Đường dẫn truy cập

Samsung sẽ tạm dời sản xuất điện thoại thông minh sang Việt Nam


Công nhân viên tới nơi làm việc tại nhà máy Samsung ở tỉnh Thái Nguyên, ngày 13/10/2016. REUTERS/Kham
Công nhân viên tới nơi làm việc tại nhà máy Samsung ở tỉnh Thái Nguyên, ngày 13/10/2016. REUTERS/Kham

Tập đoàn công nghệ Samsung đã tạm ngưng hoạt động tại Gumi, nhà máy sản xuất điện thoại của SamsungHàn Quốc​, sau khi một công nhân tại đó xét nghiệm dương tính với virus viêm phổi cấp chủng mới Covid-19, hãng tin Reuters đưa tin.

Công ty Samsung Electronics hôm 6/3 tuyên bố sẽ tạm thời dời khâu sản xuất điện thoại thông minh từ Hàn Quốc​ sang Việt Nam sau khi thêm một công nhân Hàn Quốc​ xét nghiệm dương tính với virus Covid-19, buộc lãnh đạo công ty phải đóng cửa nhà máy này.

Một người phát ngôn của Samsung loan báo tập đoàn này đã tạm ngưng các hoạt độngnhà máy của Samsung tại thành phố Gumi ở miền Nam Hàn Quốc​.

Từ cuối tháng Hai vừa rồi, tất cả 6 công nhân viên làm việc tại Gumi xét nghiệm dương tính với virus Covid-19. Nhà máy Gumi chủ yếu sản xuất các thiết bị cầm tay cao cấp chủ yếu dành cho thị trường Hàn Quốc, nhưng cũng bao gồm các điện thoại màn hình gập như Galaxy Z Flip Galaxy Fold. Nhà máy này nằm gần thành phố Daegu, tâm dịch corona ở Hàn Quốc​.

Quyết định dời việc sản xuất một số điện thoại thông minh hàng đầu của Samsung, nhằm mục đíchcung cấp các sản p hẩm cho giới tiêu thụ một cách hiệu quả hơn, ổn định hơn đúng thời biểu hơn”, Reuters trích dẫn tuyên bố của Samsung.

Vẫn theo tuyên bố này, “Một khi tình hình Covid-19 ổn định lại, Chúng tôi dự định sẽ đưa sản xuất trở lại Gumi.”

Thực ra, Samsung đã dời phần lớn các sở sản xuất điện thoại thông minh của công ty sang Việt Nam từ suốt thập niên qua. Việt Nam nơi sản xuất 50% các sản phẩm của Samsung, cho tới nay tiến trình sản xuất không mấy bị gián đoạn. Nhà máy Gumi trên thực tế chỉ chiếm một tỷ lệ nhỏ trong sản lượng của toàn công ty.

Hôm thứ Sáu, Samsung tung ra thị trường toàn cầu chiếc điện thoại thông minh S20 theo lịch trình giữa lúc đang lo ngại nhu cầu về điện thoại thông minh sẽ suy yếu trên cả thị trường nội địa lẫn nước ngoài.


VOA Express

XS
SM
MD
LG