Đường dẫn truy cập

‘Sư tử’ Senegal hạ gục ‘đại bàng trắng’ Ba Lan


Một pha phản công của đội tuyển Senegal.
Một pha phản công của đội tuyển Senegal.

Đội tuyển Senegal giành thắng lợi 2-1 chung cuộc, trong đó có một bàn “ăn may” nhờ đội Ba Lan đá phản lưới nhà.

Trong hiệp một, hai đội có tỷ lệ sở hữu bóng ngang ngửa nhau, và thiếu những cú sút quyết định nhắm vào khung thành đối phương.

Đội tuyển Senegal may mắn dẫn trước 1-0 ở phút 37 sau khi Idrissa Gueye tung cú sút trúng cầu thủ Ba Lan, khiến bóng đổi hướng, bay vào lưới đội tuyển châu Âu.

Thiago Cionek là cầu thủ đầu tiên và duy nhất phản lưới nhà của Ba Lan trong các kỳ World Cup từ trước tới nay.

Nhiều nhà bình luận cho rằng đây là hiệp một tẻ nhạt nhất kể từ đầu giải World Cup 2018.

Mãi ở phút 50, tiền đạo Robert Lewandowski, cầu thủ ghi 16 bàn thắng cho Ba Lan ở vòng loại, mới có cú sút gây nguy hiểm cho khung thành của Senegal.

Hơn mười phút sau đó, Mbaye Niang nâng tỷ số lên 2-0 cho Senegal ở phút 61 với cú sút bằng chân phải từ giữa vòng cấm đến chính giữa cầu môn.

Ít phút trước khi trận đấu kết thúc, Grzegorz Krychowiak “chuộc lỗi” khi bàn rút ngắn tỷ số 1-2 với Senegal. Trước đó, đường chuyền hỏng của cầu thủ này đã giúp đội bóng châu Phi ghi bàn thứ hai.

Senegal là đại diện cuối cùng của châu Phi thi đấu trận ra quân ở World Cup 2018, và giành chiến thắng.

Tất cả các đội bóng đến từ châu Phi gồm Nigeria, Ai Cập, Marốc, Tunisia, đều thua khi đá trận đầu tiên ở giải lần này.

Trong trận đấu đầu tiên xuất hiện tại World Cup 2002, Senegal đánh bại đội đương kim vô địch Pháp trong trận đấu mở màn.

Đội bóng có biệt danh “Những chú sư tử Teranga” sau đó lọt sâu vào vòng tứ kết và chỉ chịu dừng cuộc chơi trước Thổ Nhĩ Kỳ với bàn thắng vàng.

Đội trưởng Senegal 16 năm trước, Aliou Cisse, nay trở thành người dẫn dắt lớp cầu thủ trẻ, trong đó có cầu thủ Sadio Mane chơi cho Liverpool.

Còn đội Ba Lan, sau thời kỳ “vàng son” những năm 70 và 80, mãi tới năm 2002 đội tuyển có biệt danh “đại bàng trắng” mới trở lại giải vô địch bóng đá thế giới, rồi sau đó cũng lọt vào World Cup 2006, nhưng đều dừng bước ở vòng bảng.

XS
SM
MD
LG