Đường dẫn truy cập

Người Mỹ đầu tiên gia nhập đoàn vũ Bolshoi của Nga


Ngôi sao ballet David Hallberg, phải, và Tiler Peck trình diễn tại New York, 2/6/2010
Ngôi sao ballet David Hallberg, phải, và Tiler Peck trình diễn tại New York, 2/6/2010

Một ngôi sao ballet của Hoa Kỳ sinh tại tiểu bang South Dakota sẽ là người Mỹ đầu tiên trở nên thành viên thường trực trong đoàn vũ Bolshoi huyền thoại của Nga.

David Hallberg, vũ công chính cho Nhà Hát Ballet ở New York, đã đảo ngược một câu chuyện 50 năm trước đây, khi Rudolf Nureyev, ngôi sao ballet đầu tiên của Xô-viết đào tị qua phương Tây, và tiếp theo là Mikhail Baryshnikov.

Hallberg chính thức gia nhập đoàn vũ nổi danh của Nga hôm thứ Năm, vừa kịp cho mùa diễn mới. Xuất hiện đầu tiên của anh với đoàn Bolshoi sẽ là vở “Giselle.”

Hallberg, 29 tuổi, không nói được tiếng Nga, là một trong những vũ công hàng đầu của ngành ballet quốc tế. Anh có ngoại hình đẹp, kỹ thuật xuất sắc, và khả năng diễn xuất tuyệt vời, là những điều mà ông Sergei Filin, giám đốc nghệ thuật của đoàn vũ Bolshoi gọi là những phẩm chất cao nhất của một vũ công cổ điển.

Hallberg nói anh cảm thấy có tinh thần trách nhiệm vì là một người Mỹ và anh hứa sẽ đem một cái gì khác biệt tới đoàn Nga, nhưng vẫn tôn trọng những truyền thống của họ.

VOA Express

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG