Đường dẫn truy cập

Tai nạn máy bay ở Nga làm 2 người chết


Chiếc máy bay lâm nạn
Chiếc máy bay lâm nạn

Một máy bay phản lực chở khách của Nga vỡ làm ba mảnh khi đáp khẩn cấp hôm thứ Bảy, làm 2 người chết và ít nhất 56 người bị thương.

Nhà chức trách nói rằng chiếc máy bay loại Tupolev-154 được chế tạo từ những năm 1970 của hãng hàng không Dagestan cất cánh từ một sân bay trong khu vực Moscow chở theo ít nhất 150 người.

Chẳng bao lâu sau đó, máy bay phải hạ cánh xuống một sân bay khác, cũng gần Moscow, trượt khỏi đường băng và bung ra thành ba phần.

Phi công báo cáo hai trong ba động cơ bị hỏng khi bay được 80 kilomet ở độ cao 9.100 mét, động cơ thứ ba bị tắt khi đáp. Điểm đến của chuyến bay là Makhachkala, thủ phủ của khu vực Dagestan thuộc miền Nam nước Nga.

Tupolev-154 từng gặp nhiều vấn đề an phi. Tháng Giêng vừa qua, hãng hàng không quốc gia Aeroflot của Nga phải ngưng bay 23 chiếc Tu-154 còn sót lại sau khi xảy ra nhiều tai nạn.

Tổng thống Ba Lan Lech Kaczynski thiệt mạng trong năm nay khi chiếc Tu-154 chở ông và phái đoàn rơi ở miền Tây nước Nga do trời mù sương.

Nhiều nước châu Âu đã cấm loại máy bay này vì quá ồn ào nhưng nó vẫn được sử dụng trong các hãng hàng không nhỏ khắp nước Nga.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG