Đường dẫn truy cập

Nga đang thắng trong trận chiến chống thần hỏa


Nhà chức trách Nga nói rằng hiện đang đạt được thành công trong cuộc chiến chống thần hỏa kéo dài cả tuần lễ nay để chế ngự những đám cháy rừng thiêu rụi nhiều làng mạc, rừng cây và đẩy hàng ngàn người vào cảnh không nhà.

Bộ đáp ứng Khẩn Cấp của Nga hôm thứ Bảy nói rằng thành công lớn nhất đã đạt được tại vùng chung quanh Mascova, nơi mà những trận cháy rừng đã giảm được một nửa.

Thủ đô Nga may mắn đã được những cơn mưa lớn trút xuống hôm thứ Sáu. Cho đến giờ này, thủ đô Nga vẫn bị khói mù độc hại bao phủ khiến hàng ngàn người phải chạy khỏi thành phố.

Cũng hôm thứ Bảy, Tổng giám đốc cơ quan Nguyên Tử Năng của Nga nói rằng gần 3 ngàn nhân viên cứu hỏa đã đẩy lui các trận cháy rừng đe dọa đến cơ sở chính nghiên cứu hạt nhân tại Sarov, nằm về phía đông Mascova.

Ông Rosatom Sergei Kiryenko nói với truyền thông Nga rằng tình hình không còn nguy ngập nữa. Trước đó các giới chức cho biết tất cả những chất liệu có nguy cơ phát nổ đã bị đưa ra khỏi cơ sở này.

Trong khi đó các giới chức Nga đã tiếp nhận chuyến viện trợ đầu tiên của Hoa Kỳ được phi cơ chở tới.

Hoa Kỳ đã hứa viện trợ cho Kremlin 2 triệu 500 ngàn đô la, gồm các bể chứa nước, quần áo chống hỏa, và các dụng cụ y khoa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG