Đường dẫn truy cập

TT Medvedev: 'Dân chủ Nghị viện là tai họa cho Nga'


Tổng thống Nga phủ nhận việc Nga đã xa rời dân chủ trong thời gian ông nắm quyền
Tổng thống Nga phủ nhận việc Nga đã xa rời dân chủ trong thời gian ông nắm quyền

Tổng thống Nga Dmitry Medvedev hôm thứ Sáu bênh vực một cách mạnh mẽ cung cách lãnh đạo của ông nhằm chống lại những chỉ trích cho rằng điện Kremli có xu hướng dân chủ độc đoán.

Tổng thống Medvedev nói tình trạng dân chủ hiện tại của Nga còn non trẻ và chưa hoàn hảo, do đó bất cứ một hành động nào tiến tới việc áp dụng một hệ thống dân chủ nghị viện sẽ là một “tai họa.”

Nói chuyện tại một cuộc họp mặt của các nhà phân tích chính trị tại thành phố lịch sử Yaroslavl, Tổng thống Nga khẳng định cải cách chính trị cần phải từ từ, không có thay đổi táo bạo nào. Ông phủ nhận việc Nga đã xa rời dân chủ trong thời gian ông nắm quyền.

Tổng thống Nga tiên đoán nếu hệ thống chính trị tại Moscow thay đổi, Nga sẽ phải đối diện với những vấn đề tương tự như tại Kyrgyzstan.

Sau những xáo trộn bè phái và sắc tộc trong những tháng gần đây, quyền hành của Tổng thống tại nước cựu Cộng hòa Xô viết này bị suy giảm vì nhiều người muốn một Quốc hội có quyền hạn mạnh hơn.

Những người ủng hộ ông Medvedev xem ông là người có thể hiện đại hóa nước Nga và thực hiện các cải cách chính trị quan trọng.

Nhưng có nhiều người cho rằng ông thất bại trong cuộc chiến chống tham nhũng và giảm bớt quyền lực của trung ương. Họ còn chỉ trích ông liên tục trấn áp đối lập chính trị.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG