Đường dẫn truy cập

Phát hiện dấu vết kho vàng của Nga Hoàng


Nhà chức trách Nga cho biết một chiếc tàu ngầm nhỏ khi lặn sâu dưới đáy hồ Baikal đã tìm thấy nhiều vật bằng kim loại lóng lánh, có thể chứng minh kho vàng được truyền tụng của Nga Hoàng bị mất cách đây gần một thế kỷ trong cuộc nội chiến đang nằm dưới đáy hồ.

Các nhà thám hiểm trên tàu khám phá ra những vật thể được mô tả giống như những thoi vàng tại độ sâu 400 mét dưới hồ Baikal hôm thứ Hai.

Nhưng cho tới nay những cố gắng thu hoạch những vật đó bằng một chiếc cần cơ khí đã không thành công.

Lâu nay các nhà thám hiểm đã tìm cách săn lùng kho tàng, gồm khoảng 1.600 tấn vàng, được nghĩ là đã được đạo quân Bạch Vệ dưới quyền Đô đốc Alexander Kolchak chở đi trong lúc rút lui trước sự tấn công của Hồng Quân trong cuộc nội chiến 1918-1921.

Đô đốc Kolchak đã chỉ huy đội Bạch Vệ thân Nga Hoàng chống lại lực lượng cộng sản Bolsheviks sau cuộc cách mạng tháng 10 năm 1917. Ông đã được miêu tả trong một bộ phim Nga mang cùng tên vào năm 2008,

Một trong những truyền thuyết về sự mất tích của đội quân dưới quyền Đô đốc Kolchak là họ đã chết hết vì lạnh cóng ở nhiệt độ 60 độ C âm vào mùa đông 1919-1920 trong khi chở kho vàng qua hồ. Theo truyền thuyết này, vàng của Nga Hoàng đã bị chìm dưới đáy hồ to lớn.

Một giả thuyết khác cho rằng số vàng bị rớt xuống đáy hồ từ một chuyến xe lửa lao xuống đó. Giả thuyết xe lửa được đứng vững thêm một chút, khi các nhà thám hiểm tìm thấy những mảnh vụn bánh xe lửa từ thời nội chiến trong lúc rà soát một địa điểm dưới hồ.

Một số người không tin các truyền thuyết kể trên cho rằng Đô đốc Kolchak đã bí mật chở số vàng đó tới Nhật trong thời gian có cuộc chiến để đổi lấy vũ khí.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG