Đường dẫn truy cập

Reuters: Gần 80% người Mỹ tin ông Biden thắng cử


Ông Joe Biden trong cuộc họp báo hôm 10/11.
Ông Joe Biden trong cuộc họp báo hôm 10/11.

Reuters cho biết rằng một cuộc thăm dò hãng tin này thực hiện cùng với Ipsos thấy rằng gần 80% người dân Mỹ, gồm hơn một nửa phe Cộng hòa, công nhận ông Joe Biden là người thắng cử hôm 3/11, sau khi truyền thông dự đoán ông chiến thắng dựa vào dữ liệu tại các bang chiến trường.

Theo hãng tin Anh, cuộc khảo sát trên toàn quốc Reuters/Ipsos, kéo dài từ chiều 7/11 tới ngày 10/11, cho thấy 79% người trưởng thành ở Mỹ tin rằng ông Biden đã giành được Nhà Trắng. 13% nói rằng cuộc bầu cử vẫn chưa ngã ngũ; 3% nói rằng ông Trump đã thắng và 5% nói rằng họ không biết.

Reuters cho rằng kết quả này phản ánh quan điểm của đảng Dân chủ và Cộng hòa. Tin cho hay, khoảng 6 trong 10 người Cộng hòa và hầu hết phe Dân chủ tin là ông Biden giành chiến thắng.

Edison Research, vốn thực hiện thăm dò cử tri rời phòng phiếu cho Reuters và các hãng tin lớn, đã dự đoán ông Biden đắc cử hôm 7/11, sau khi ông nới rộng khoảng cách với Tổng thống Trump ở Pennsylvania, và vì thế, dường như thẳng tiến giành được 270 phiếu đại cử tri.

Ông Trump tới nay chưa công nhận kết quả và chiến dịch tranh cử của ông đã tiến hành nhiều vụ kiện tụng, theo Reuters.

Tin cho hay, cuộc thăm dò Reuters/Ipsos được tiến hành bằng tiếng Anh trên mạng khắp nước Mỹ với sự tham gia của 1.363 người trưởng thành.

VOA Express

XS
SM
MD
LG