Đường dẫn truy cập

Hãng giày Reebok chi 25 triệu để giải quyết lời quảng cáo không thật


Hãng giày Reebok chi 25 triệu để giải quyết lời quảng cáo không thật
Hãng giày Reebok chi 25 triệu để giải quyết lời quảng cáo không thật

Công ty sản xuất giày Reebook đồng ý trả 25 triệu đô la để giải quyết một vụ kiện của chính phủ Mỹ, cáo buộc quảng cáo của công ty này đã lừa dối người tiêu dùng bằng cách rêu rao là mang hai loại giày của công ty sẽ giúp làm mạnh những bắp thịt chân và mông.

Reebok, thuộc công ty sản xuất quần áo thể thao Adidas của Đức, nói trong những quảng cáo bắt đầu vào năm 2009 là loại giày đi bộ Easy Tone và giày chạy nhảy Run Tone sẽ làm cho khỏe chân và mông những người mang giày này hơn là giày thường. Mỗi đôi này giá khoảng 100 đô la.

Tuy nhiên, cơ quan giám sát hàng tiêu dùng FTC của Mỹ hôm thứ Tư nói rằng Reebok không chứng minh được những lời trong quảng cáo là đúng.

Ông David Vladeck, một viên chức của FTC, nói cơ quan đã bỏ ra khá nhiều thời gian để xem xét những chứng cứ của công ty và tìm ra điều mình muốn. Viên chức này nói những người quảng cáo phải có bằng chứng xác đáng trước khi rêu rao như vậy.

Dựa theo phán quyết này, người mua giày sẽ được trả lại tiền hay tham gia một vụ kiện tập thể cùng với những khách hàng khác.

Reebok đồng ý chi tiền nhưng không rút lại những lời rêu rao về hai loại giày này.

VOA Express

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG