Đường dẫn truy cập

Rải truyền đơn, 9 người bị tuyên 83 năm tù


Phiên tòa tại Bình Định, ngày 27/12/2017. (Báo Zing.vn)
Phiên tòa tại Bình Định, ngày 27/12/2017. (Báo Zing.vn)

Một tòa án tỉnh Bình Định hôm 27/12 tuyên án tổng cộng 83 năm tù cho 9 người tham gia rải truyền đơn với nội dung kêu gọi ủng hộ cho tổ chức gọi là "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời.”

Đài truyền hình của Bộ Công An Việt Nam (ANTV) đưa tin 9 bị cáo đã bị Tòa án Nhân dân tỉnh Bình Định xét xử về tội danh “Tuyên truyền chống Nhà nước” và “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân,” vì đã in ấn, phát tán truyền đơn trong tỉnh hồi tháng 2, với nội dung “nói xấu lãnh đạo và kích động người dân lật đổ chính quyền” vì bị “các nhóm phản động nước ngoài” lôi kéo.

Đánh bom sân bay Tân Sơn Nhất nhận án đến 16 năm tù

Báo Zing trích bản cáo trạng cho biết, sáng 16/2, Huỳnh Hữu Đạt, “móc nối với tổ chức ở nước ngoài để in, phân công các thành viên rải truyền đơn ở thị xã An Nhơn, huyện Tuy Phước và thành phố Quy Nhơn. Đạt bị tuyên án 13 năm tù và 3 năm quản chế.

Rải truyền đơn, 9 người bị tuyên 83 năm tù
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:41 0:00

Theo truyền thông Việt Nam, các bị cáo khác gồm Tạ Tấn Lộc, Nguyễn Quang Thanh, cùng bị tuyên phạt 14 năm tù, Nguyễn Văn Nghĩa và Nguyễn Văn Tuấn bị tuyên 12 năm tù, do phạm Điều 79 “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân.”

Ngoài ra, bà Đoàn Thị Bích Thủy, bà Trương Thị Bích Ngọc, bà Trương Thị Thu Hằng, và ông Phạm Long Đại lãnh các mức án từ 3-6 năm tù giam do phạm vào Điều 88 "Tuyên truyền chống Nhà nước."

Tổ chức gọi là “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” mà chính quyền Việt Nam miêu tả là một tổ chức “phản động lưu vong”, là do ông Đào Minh Quân, hiện cư trú ở Mỹ, đứng đầu. Ông là một nhân vật gây nhiều tranh cãi ngay trong cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ.

Hôm 27/12, Tòa án Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh tuyên án 15 người bị xác định có dính líu trong vụ đánh bom sân bay Tân Sơn Nhất hồi tháng 4, vụ này cũng bị quy cho “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” lôi kéo. Một trong các bị cáo trong vụ này nhận mức án lên đến 16 năm tù.

Luật sư: ‘Các bị cáo trong vụ đánh bom TSN không có quan điểm chính trị, hành động riêng lẻ’
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:57 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG