Đường dẫn truy cập

Radio Liberty nới rộng hoạt động trên mạng


Đài Phát thanh Radio Liberty do Hoa Kỳ tài trợ cho biết sẽ chấm dứt các chương trình phát thanh để chuyển sang các dịch vụ kỹ thuật số hầu tuân thủ một đạo luật mới của Nga cấm nước ngoài kiểm soát các cơ quan truyền thanh truyền hình.

Trong một bài viết đăng trên tờ Moscow Times, ông Steve Korn, chủ tịch Hội đồng Quản trị Phát thanh Hoa Kỳ (IBB) là cơ quan giám sát các hoạt động của Radio Liberty nói Đài này đang tìm cách thích ứng với thực tế pháp lý mới, và thay đổi công nghệ cũng như hệ thống phân phối .

Ông Korn nói tương lai của Radio Liberty nằm trong lĩnh vực kỹ thuật số, Internet và các trang mạng truyền thông xã hội, đài hy vọng sẽ đến được với “giới trẻ người Nga, có học thức và ở thành thị” là giới “ở tuyến đầu của các thay đổi và sẽ lãnh đạo nước Nga trong tương lai.”

Ông nói không có cách nào khác hơn để tuân thủ luật lệ nước Nga.

Đạo luật mới do Tổng thống Vladimir Putin ban hành, cấm các chương trình phát thanh tại Nga của các công ty do nước ngoài làm chủ hơn 48%. Luật này sẽ có hiệu lực vào ngày 10 tháng 11 tới đây, là ngày mà Radio Liberty, được biết dưới tên Đài Svoboda tại Nga, sẽ chấm dứt chương trình phát thanh buổi sáng sau gần 60 năm hoạt động.

Giới chỉ trích nói Radio Liberty và Radio Free Europe - Đài Phát thanh Châu Âu Tự do đang tìm cách tránh xa làn sóng phát thanh, để không làm Tổng thống Putin nổi giận.

Giới chỉ trích nói hành động này tạo cảm tưởng rằng Hoa Kỳ đang rút lui ra khỏi nước Nga.

Ông Korn nói việc Radio Liberty - Đài Phát thanh Tự do, chuyển sang các dịch vụ kỹ thuật số là điều cần thiết và là một cách sử dụng ngân quỹ hữu hiệu hơn vào các chương trình, công nghệ và thiết bị tiên tiến nhất.

Tháng trước, Radio Free Europe và Radio Liberty loan báo sẽ cắt giảm một con số nhân viên đáng kể.

Các nhà phân tích nói việc Đài Phát thanh Tự do biến mất trên làn sóng sẽ cho phép Tổng thống Putin siết chặt quyền kiểm soát dòng chảy thông tin vào nước Nga.

VOA Express

XS
SM
MD
LG