Đường dẫn truy cập

Ra mắt Điểm hẹn Hoa Kỳ tại Cần Thơ


Đại sứ Dan Kritenbrink phát biểu tại lễ khánh thành Điểm hẹn Hoa Kỳ tại Đại học Cần Thơ, ngày 5/6/2018. Facebook Dan Kritenbrink.
Đại sứ Dan Kritenbrink phát biểu tại lễ khánh thành Điểm hẹn Hoa Kỳ tại Đại học Cần Thơ, ngày 5/6/2018. Facebook Dan Kritenbrink.

Một ‘Điểm hẹn Hoa Kỳ’ vừa được khánh thành hôm 5/6 tại thành phố Cần Thơ nhằm xúc tiến các chương trình trao đổi văn hóa, giáo dục giữa Hoa Kỳ và Việt Nam tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Dan Kritenbrink viết trên Facebook: “Tôi rất vui mừng được cắt băng khánh thành trung tâm Điểm hẹn Hoa Kỳ tại Đại học Cần Thơ hôm nay. Đây sẽ là nơi tổ chức các chương trình trực tuyến và trực tiếp nhằm thúc đẩy văn hóa, những lĩnh vực quan tâm và ưu tiên của Hoa Kỳ tại Việt Nam.”

Theo nhà ngoại giao Mỹ, Điểm hẹn Hoa Kỳ (American Hangout) cũng là địa điểm để các giảng viên, sinh viên và các nhóm cộng đồng quan tâm đến Hoa Kỳ ở Cần Thơ và vùng đồng bằng sông Cửu Long tự do trao đổi ý tưởng và kiến thức, nâng cao trình độ tiếng Anh, cũng như tìm hiểu về đất nước Hoa Kỳ.

Truyền thông Việt Nam cho biết ngoài các bộ sưu tập sách về Hoa Kỳ, Điểm hẹn Hoa Kỳ tại Trường Đại học Cần Thơ là nơi tổ chức các mô hình học tập tương tác, nơi tra cứu tài liệu dành cho giảng viên, sinh viên, giúp người dân đến trao đổi ý tưởng và kiến thức.

Báo Giáo dục trích lời Đại sứ Kritenbrink phát biểu trong chuyến thăm khu vực nam bộ cho biết: “Hiện có 31.000 sinh viên Việt Nam đang du học tại Hoa Kỳ. Việt Nam là nước dẫn đầu trong khu vực và đứng thứ 5 trên toàn thế giới về số du HS tại Hoa Kỳ. Chúng tôi đang triển khai tại Đại học Cần Thơ chương trình đào tạo tiếng Anh, hỗ trợ trường trong đào tạo và hỗ trợ số sinh viên được học bổng du học tại Hoa Kỳ, đồng thời thực hiện một số dự án về bảo vệ môi trường và y tế.”

Cũng hôm 5/6, phát biểu tại buổi khai mạc Hội thảo Sáng kiến lãnh đạo trẻ Đông Nam Á (YSEALI) năm 2018 tại Cần Thơ, nhà ngoại giao Mỹ nói: “Môi trường của khu vực đồng bằng sông Cửu Long rất quan trọng, không chỉ đối với các nước trong lưu vực sông Mêkông mà còn quan trọng với cả khu vực Đông Nam Á. Đó là lý do mà Chính phủ Hoa Kỳ tăng cường các cam kết và hoạt động đầu tư, hỗ trợ vì một tương lai bền vững cho tất cả các nước ở lưu vực sông Mêkong.”

Theo Báo Giáo dục, Hội thảo năm nay có chủ đề “Bảo vệ môi trường đồng bằng sông Cửu Long,” do Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tài trợ và được Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam cùng Trung tâm Tạo nguồn phát triển nhân lực cộng đồng - Trường Đại học An Giang đồng phối hợp tổ chức.

VOA Express

XS
SM
MD
LG