Đường dẫn truy cập

Quân nhân Mỹ nhiễm virus corona, tổng số ca ở Hàn Quốc lên đến hơn 1.260


Lính Hàn Quốc đeo khẩu trang, kiểm soát cổng một căn cứ ở Daegu, 26/2/2020
Lính Hàn Quốc đeo khẩu trang, kiểm soát cổng một căn cứ ở Daegu, 26/2/2020

Hàn Quốc thông báo có thêm 284 trường hợp nhiễm virus corona vào thứ Tư 26/2, bao gồm cả một quân nhân Mỹ. Cùng lúc, các cơ quan y tế chuẩn bị xét nghiệm hơn 200.000 tín đồ của một giáo hội bị dịch ảnh hưởng nặng nhất.

Với các ca nhiễm mới, tổng số người bị nhiễm lên đến 1.261. Dự kiến con số sẽ còn tăng khi chính phủ mở rộng diện xét nghiệm.

Trong số các ca nhiễm mới, có 134 người thuộc thành phố Daegu, nơi có một nhánh của giáo hội Shincheonji (Tân Thiên Địa), có liên quan đến dịch bệnh, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết.

Quân đội Hoa Kỳ hôm 26/2 thông báo có ca nhiễm virus corona đầu tiên là một quân nhân 23 tuổi đóng tại Trại Carroll, cách Daegu 20 kilomet. Trại này cũng nằm gần một trung tâm của người khuyết tật nơi đã có tình trạng virus lây lan.

Quân nhân Mỹ nhiễm virus đã tự cách ly ở nhà riêng bên ngoài căn cứ, theo một tuyên bố của Lực lượng Hoa Kỳ tại Hàn Quốc (USFK).

Các căn cứ quân sự của Mỹ trên khắp Hàn Quốc đã hạn chế ra vào và áp dụng các biện pháp kiểm tra sức khỏe tại cổng trong tuần này.

Quân đội Hoa Kỳ và Hàn Quốc cho biết họ đang xem xét việc giảm hoạt động huấn luyện chung vì ngày càng lo ngại về virus corona.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG