Đường dẫn truy cập

Quân nhân Mỹ được nói bị thương nhẹ trong vụ tấn công căn cứ ở Iraq


TƯ LIỆU - Căn cứ không quân Ain al-Asad ở miền tây Iraq, ngày 29 tháng 12 năm 2019
TƯ LIỆU - Căn cứ không quân Ain al-Asad ở miền tây Iraq, ngày 29 tháng 12 năm 2019

Các quân nhân Mỹ bị thương nhẹ và một thành viên của lực lượng an ninh Iraq bị thương nặng trong một vụ tấn công nhắm vào căn cứ không quân Ain al-Asad ở Iraq vào ngày thứ Bảy, một quan chức Mỹ cho biết.

Quan chức này, phát biểu với điều kiện ẩn danh, nói các báo cáo ban đầu cho biết căn cứ bị phi đạn đạn đạo tấn công nhưng ông để ngỏ khả năng nó bị trúng tên lửa. Một đánh giá đang được tiến hành, theo quan chức này.

Hai nguồn tin an ninh ở Iraq và một nguồn tin chính phủ cho biết căn cứ này bị tấn công bởi nhiều tên lửa bắn từ bên trong Iraq.

Một quan chức Mỹ thứ hai nói vụ tấn công được thực hiện bởi những phần tử chủ chiến từ bên trong Iraq.

Kể từ khi cuộc chiến Israel-Hamas bắt đầu vào tháng 10, quân đội Mỹ đã bị tấn công ít nhất 58 lần ở Iraq và 83 lần khác ở Syria bởi những phần tử chủ chiến được Iran hậu thuẫn, thường là bằng tên lửa và máy bay không người lái tấn công một chiều.

Các chiến binh đang tìm cách gây tổn thất cho Mỹ vì nước này ủng hộ Israel chống lại nhóm chủ chiến người Palestine Hamas được Iran hậu thuẫn.

Mỹ có 900 binh sĩ ở Syria và 2.500 ở Iraq với nhiệm vụ cố vấn và hỗ trợ các lực lượng địa phương đang cố gắng ngăn chặn sự trỗi dậy của Nhà nước Hồi giáo, vốn đã chiếm giữ phần lớn lãnh thổ của cả hai nước này vào năm 2014 trước khi bị đánh bại.

Iraq đang hết sức lo ngại sẽ trở thành chiến trường giữa Mỹ, Israel và Iran.

Iran hôm thứ Hai tấn công Erbil, thủ phủ của khu vực Kurdistan bán tự trị ở Iraq, bằng phi đạn đạn đạo mà họ nói là một cuộc tấn công vào trụ sở gián điệp của Israel. Các quan chức Iraq và người Kurd ở Iraq bác bỏ tuyên bố này.

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG