Đường dẫn truy cập

Quân đội Syria tiến vào Aleppo sau vụ ném bom bệnh viện


Một phòng bệnh viện bị bỏ trống sau những trận không kích vào Aleppo, Syria, ngày 1 tháng 10 năm 2016.
Một phòng bệnh viện bị bỏ trống sau những trận không kích vào Aleppo, Syria, ngày 1 tháng 10 năm 2016.

Các lực lượng Syria tiếp tục tiến quân ở thành phố miền bắc Aleppo hôm Chủ nhật, 2/10, trong cuộc tấn công đang diễn ra để giành lấy một trong những thành phố lớn của đất nước từ tay quân đối lập.

Truyền thông nhà nước Syria nói quân đội đã hứa để cho phiến quân ra đi một cách an toàn nếu họ rút hoàn toàn khỏi khu vực phía đông thành phố, sau các chiến dịch ném bom nhắm mục tiêu vào các bệnh viện trong khu vực.

Các nhân viên cứu hộ nói bệnh viện lớn nhất còn lại của Syria ở nửa phía đông của Aleppo nằm trong tay phiến quân đã bị ném bom hôm thứ Bảy lần thứ hai trong những ngày gần đây, khi các lực lượng chính phủ Syria và đồng minh Nga của họ đẩy mạnh hoạt động nhằm lấy lại toàn bộ thành phố.

Phó tổng thư ký Liên Hiệp Quốc chuyên trách các vấn đề nhân đạo kiêm Điều phối viên cứu trợ khẩn cấp Stephen O'Brien nói hôm Chủ nhật là "Hệ thống y tế ở đông Aleppo gần như đã bị xóa sổ hoàn toàn".

Ông một lần nữa kêu gọi ít nhất phải tạm dừng bạo lực để sơ tán các ca bệnh nặng khỏi thành phố, ông nói hệ thống bệnh viện của thành phố đang trên bờ vực sụp đổ.

Ông O'Brien nói trong một tuyên bố đăng trên mạng rằng: "Về tối thiểu, tôi nhắc lại lời kêu gọi của tôi là cần tạm dừng chiến sự trong 48 giờ vì lý do nhân đạo. Hãy chấm dứt cuộc tàn sát vào lúc này".

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG