Đường dẫn truy cập

Quân đội Mỹ xác nhận binh sĩ thứ tư thiệt mạng ở Niger


Trong bức hình do Lục quân Mỹ công bố vào ngày 9 tháng 3, 2017, các binh sĩ thuộc Lực lượng đặc nhiệm Lục quân Mỹ quan sát binh sĩ Nigeria thao tác trong cuộc Diễn tập Flintlock 2017 ở Diffa, Niger.
Trong bức hình do Lục quân Mỹ công bố vào ngày 9 tháng 3, 2017, các binh sĩ thuộc Lực lượng đặc nhiệm Lục quân Mỹ quan sát binh sĩ Nigeria thao tác trong cuộc Diễn tập Flintlock 2017 ở Diffa, Niger.

Quân đội Mỹ hôm thứ Sáu cho biết một binh sĩ Mỹ thứ tư đã thiệt mạng trong một vụ tấn công bị nghi là do những kẻ chủ chiến Hồi giáo thực hiện vào tuần này tại Niger.

Các quan chức quân đội cho biết binh sĩ này mất tích sau một cuộc phục kích chết người hôm thứ Tư trong một cuộc tuần tra chung giữa Mỹ và Niger gần Mali. Họ nói rằng thi thể của người lính này được lực lượng Nigeria tìm thấy hôm thứ Sáu sau một cuộc tìm kiếm rộng khắp.

Ba binh sĩ Mỹ khác được xác nhận đã chết sau vụ tấn công. Một quan chức quốc phòng Mỹ nói với VOA hôm thứ Năm rằng họ là những thành viên của lực lượng đặc nhiệm Lục quân Mỹ, còn được gọi là Green Berets (Mũ nồi xanh).

Thông tin về người lính thứ tư đã không được công bố trước đó vì nỗ lực tìm kiếm rộng khắp đang được tiến hành, các quan chức cho biết.

Bốn binh sĩ của lực lượng an ninh Niger cũng thiệt mạng trong vụ tấn công hôm thứ Tư. Tám người lính Nigeria và hai người lính Mỹ bị thương.

Chưa ai lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công, dù các quan chức Mỹ nói họ nghi ngờ một nhánh địa phương của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo chịu trách nhiệm.

Mark Cheadle, người phát ngôn Bộ Tư lệnh Châu Phi của Mỹ (AFRICOM), nói rằng quân đội sẽ săn lùng những người chịu trách nhiệm về vụ tấn công hôm thứ Tư.

"Chúng tôi kiên quyết trong nỗ lực của chúng tôi truy lùng những kẻ tấn công cuộc tuần tra chung này," ông Cheadle nói.

AFRICOM cho biết vụ tấn công xảy ra cách thủ đô Niger khoảng 200 km về phía bắc, ở Niamey, không xa biên giới Niger-Mali.

Khoảng 12 binh sĩ Mỹ thuộc một toán tuần tra chung 40 thành viên Mỹ-Niger khi đó đang cố gắng "tạo dựng mối quan hệ với các nhà lãnh đạo địa phương."

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG