Đường dẫn truy cập

Quan chức Nhà Trắng không thấy nguy cơ suy thoái kinh tế Mỹ


Ông Larry Kudlow trong một lần trả lời báo chí.
Ông Larry Kudlow trong một lần trả lời báo chí.

Quan chức Nhà Trắng hôm 18/8 đã lên tiếng trước các quan ngại cho rằng tăng trưởng kinh tế của Mỹ có thể chững lại, nói thấy ít nguy cơ suy thoái bất chấp một tuần đầy biến động trên thị trường trái phiếu toàn cầu, theo Reuters.

Quan chức Nhà Trắng cũng nhấn mạnh rằng cuộc chiến thương mại giữa Mỹ với Trung Quốc không gây tổn hại tới Hoa Kỳ.

Cố vấn kinh tế cho chính quyền của Tổng thống Trump, ông Larry Kudlow, nói rằng các quan chức thương mại của hai nước sẽ thảo luận trong vòng 10 ngày tới để thúc đẩy các cuộc đàm phán về việc chấm dứt cuộc chiến thương mại mà Reuters cho là mối nguy cơ tiềm tàng đối với tỷ lệ tăng trưởng kinh tế toàn cầu.

Dù các cuộc đàm phán hiện bị đình trệ và với mối đe dọa áp thêm thuế cùng các hạn chế thương mại bao phủ nền kinh tế toàn cầu, ông Kudlow nói trên chương trình “Fox News Sunday” rằng Hoa Kỳ vẫn có “phong độ khá tốt”.

“Không có suy thoái phía trước”, ông Kudlow được Reuters trích lời nói, cho biết thêm rằng tiền lương của người tiêu dùng tăng và họ “đang chi tiêu” cũng như “tiết kiệm”.

Bình luận của cố vấn kinh tế này được đưa ra sau môt tuần đầy biến động mà quan ngại về khả năng suy thoái của Mỹ đã tác động tới thị trường tài chính cũng như đặt các quan chức chính quyền vào thế bất an về việc liệu nên kinh tế có trụ vững qua chiến dịch tranh cử tổng thống 2020 hay không.

Theo Reuters, phe dân chủ hôm 18/8 cho rằng các chính sách thương mại của ông Trump hiện đang gây ra nguy cơ ngắn hạn nghiêm trọng.

VOA Express

XS
SM
MD
LG