Đường dẫn truy cập

Quan chức VN lần đầu nhắc tới 'Chân dung quyền lực'


Chỉ sau vài tháng xuất hiện, blog 'Chân dung quyền lực' hiện thu hút được gần 20 triệu lượt truy cập.
Chỉ sau vài tháng xuất hiện, blog 'Chân dung quyền lực' hiện thu hút được gần 20 triệu lượt truy cập.

Một quan chức trong nước đã chính thức thừa nhận sự tồn tại của 'Chân dung quyền lực', nhưng nói blog này "đưa tin nhảm nhí, xấu độc" và kêu gọi "tẩy chay".

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam Nguyễn Bắc Son cũng nói tới các blog ra mắt trước 'Chân dung quyền lực' là trang 'Quan làm báo' và 'Dân làm báo'.

Ông Son được báo chí trong nước trích lời nói: "Chân dung quyền lực cũng thế thôi, sau thời gian bị tẩy chay, đưa lên truy cập, ta không xem nữa. Chính báo chí chúng ta là người tuyên truyền, nâng cao nhận thức, tạo sức đề kháng cho mọi người. Chúng ta là người đưa tin, tuyên truyền để xây dựng lòng tin, tạo sự đồng thuận trong xã hội".

Chỉ sau vài tháng xuất hiện, blog 'Chân dung quyền lực' hiện thu hút được gần 20 triệu lượt truy cập.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam còn yêu cầu hàng trăm cơ quan báo chí của nhà nước phải "tẩy chay" và "đấu tranh chống hiện tượng sai trái thông tin mạng".

Ông Son cũng "mong các nhà báo là lực lượng cầm súng trên mặt trận tư tưởng" chống "nhiều thế lực thù địch lợi dụng sự kiện đặc biệt là đại hội Đảng các cấp để chống phá".

Trong một phiên họp thường kỳ của chính phủ hồi giữa tháng Một, Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng nói rằng không thể cấm sự tồn tại của các trang mạng xã hội, đồng thời yêu cầu phải làm tốt hơn việc đưa thông tin chính thống lên mạng.

Gây bất ổn

Mới đây, một tờ báo của Nhật Bản mới đăng tải bài viết dài về sự xuất hiện của trang blog 'Chân dung quyền lực', với nhận định rằng những lời đồn thổi trên mạng có thể gây bất ổn chính trị tại Việt Nam.

Tờ Nikkei Asian Review, thuộc sở hữu của một trong những tập đoàn truyền thông lớn nhất xứ sở mặt trời mọc, nêu chi tiết về các thông tin chưa được kiểm chứng xuất hiện trên trang blog mà họ cho là “bí ẩn”.

Ngoài các thông tin như cáo buộc Trưởng ban nội chính Trung ương Nguyễn Bá Thanh bị "đầu độc", blog 'Chân dung quyền lực' còn tung ra kết quả của cuộc bỏ phiếu tín nhiệm lần đầu tiên đối với các lãnh đạo chóp bu của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Thêm nữa, trang này còn đưa ra các cáo buộc chưa được kiểm chứng về các vụ tham nhũng lớn của các quan chức trong nước cũng như thân nhân của họ.

Cho tới nay, những nhân vật bị điểm mặt, chỉ tên trên 'Chân dung quyền lực' chưa thừa nhận hay bác bỏ các thông tin đó.

Theo MIC, VietNamNet, VOA

Con trai Thủ tướng Dũng được 'điều động công tác'
please wait

No media source currently available

0:00 0:00:41 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG