Đường dẫn truy cập

Quan chức Ukraine: Hai khu vực biên giới Nga hiện là vùng chiến sự


Khu vực Belgorod ngày 14/3/2024.
Khu vực Belgorod ngày 14/3/2024.

Một quan chức tình báo cấp cao Ukraine nói hôm 14/3 rằng các nhóm vũ trang mà ông mô tả là những người Nga chống lại Điện Kremlin đang tiến hành xâm nhập vào lãnh thổ Nga và đã biến hai khu vực biên giới thành “khu vực chiến sự”, theo Reuters.

Tuy nhiên, thống đốc một trong những khu vực của Nga bị ảnh hưởng bởi các cuộc tấn công đã đến thăm các ngôi làng trong khu vực và nói rằng các binh sĩ đối địch không còn hiện diện ở đó nữa.

Ba nhóm trú đóng ở Ukraine đưa ra tuyên bố cho hay họ đang thực hiện các hoạt động vũ trang ở khu vực Belgorod và Kursk, đồng thời yêu cầu người dân sơ tán khỏi các địa phương vì sự an toàn của chính họ.

Ông Andriy Yusov, người phát ngôn của tổng cục giám đốc tình báo GUR, nói với đài truyền hình quốc gia: “Khu vực Kursk và Belgorod hiện là khu vực có các hoạt động chiến đấu đang diễn ra. Đây là điều chúng tôi xác nhận”.

“Và như các chiến sĩ tình nguyện và quân nổi dậy đã tuyên bố, chúng ta đang nói về những công dân Nga, những người không có lựa chọn nào khác, đang bảo vệ quyền dân sự của mình bằng vũ khí chống lại chế độ Putin”.

Ông Vyachslav Gladkov, thống đốc vùng Belgorod của Nga, đưa ra tường thuật trên mạng Telegram rằng không có lực lượng Ukraine nào ở một trong những khu vực bị tấn công trước đó.

“Tôi có thể tuyên bố rằng không có quân đội Ukraine nào trên lãnh thổ khu vực đó”, ông viết trong bài đăng sau nửa đêm theo giờ địa phương. Ông cho biết thêm: “Cuộc chiến đang diễn ra bên ngoài khu vực đó”.

Nhưng ông Gladkov cho biết làng Kozinka “bị ảnh hưởng nặng nề. Thiệt hại rất nghiêm trọng”. Người dân đã được sơ tán đến những nơi mà hiện tại họ đã an toàn.

Ông Gladkov trước đó cho hay có 2 người thiệt mạng và ít nhất 20 người bị thương trong các cuộc tấn công của lực lượng vũ trang Ukraine.

Các blogger quân sự Nga trước đó đưa tin rằng lính dù Nga đã được điều động tới Kozinka. Bộ Quốc phòng Nga nói rằng họ đã ngăn chặn được một cuộc tấn công của quân đội Ukraine.

Ông Roman Starovoit, Thống đốc khu vực Kursk, đưa ra một số chi tiết nhưng lưu ý trên mạng Telegram rằng “những kẻ khủng bố Ukraine đã không ngừng nỗ lực đưa những kẻ phá hoại vào lãnh thổ của chúng tôi”.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG