Đường dẫn truy cập

Mỹ: Chiến binh Iraq định tái chiếm Mosul từ Nhà Nước Hồi giáo


Chiến binh người Kurd chuẩn bị cho chiến dịch quy mô lớn.
Chiến binh người Kurd chuẩn bị cho chiến dịch quy mô lớn.

Một quan chức quân sự hàng đầu của Mỹ hôm qua cho biết các chiến binh Iraq và người Kurd dự định phát động một chiến dịch vào tháng Tư hoặc tháng 5 để tái chiếm thành phố Mosul từ tay của nhóm Nhà nước Hồi giáo.

Giới chức thuộc Bộ Tư Lệnh Miền Trung Hoa Kỳ, phát biểu với điều kiện giấu tên, cho biết có tới 25.000 binh sĩ Iraq trong lực lượng tác chiến chính. Chiến binh Peshmerga của người Kurd sẽ kiềm hãm quân Nhà nước Hồi giáo ở phía bắc và phía tây của thành phố.

Hoa Kỳ đã phát động các cuộc không kích nhắm vào các đường tiếp tế của Nhà nước Hồi giáo trước chiến dịch này. Mỹ cũng có kế hoạch đào tạo và cung cấp các hỗ trợ quân sự khác cho các lực lượng Iraq.

Giới chức Mỹ nói nếu chiến dịch này chưa chuẩn bị sẵn sàng vào tháng Tư hoặc tháng 5, thì có thể được hoãn lại.

Bộ Quốc phòng Mỹ tin rằng khoảng 2.000 phần tử cực đoan Nhà nước Hồi giáo đang có mặt ở Mosul, thành phố lớn thứ nhì của Iraq. Họ chiếm thành phố này vào tháng Sáu năm ngoái, buộc các binh sĩ Iraq tháo chạy.

Iraq coi việc lấy lại quyền kiểm soát Mosul là một sứ mạng quan trọng.

Khi được hỏi lý do tại sao ông tiết lộ nhiều chi tiết của một chiến dịch quân sự chưa- thực hiện, quan chức Mỹ nói điều quan trọng là để cho thấy mức độ nghiêm trọng và quyết tâm của các lực lượng Iraq .

Ai Cập và Libya oanh kích các mục tiêu Nhà nước Hồi giáo ở Libya
please wait

No media source currently available

0:00 0:00:57 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG