Đường dẫn truy cập

Quốc hội Trung Quốc nhóm họp vào tháng Năm


Đại Lễ đường Nhân dân Trung Quốc, nơi Đại hội Đại biểu Nhân dân Toàn quốc diễn ra.
Đại Lễ đường Nhân dân Trung Quốc, nơi Đại hội Đại biểu Nhân dân Toàn quốc diễn ra.

Trung Quốc hôm 29/4 thông báo rằng quốc hội nước này sẽ khai mạc phiên họp thường niên quan trọng vào ngày 22/5, ra chỉ dấu cho thấy đất nước hoạt động bình thường trở lại sau khi gần như ngưng trệ nhiều tháng vì virus Corona.

Phiên họp ban đầu dự kiến diễn ra vào ngày 5/3, nhưng đã bị hoãn lại vì virus Corona, vốn xuất phát từ Vũ Hán cuối năm ngoái và tới nay đã làm gần 83 nghìn người nhiễm bệnh và hơn 4.600 người chết ở đại lục.

Khi dịch bệnh lắng dịu, kinh tế và đời sống xã hội dần trở lại bình thường, nên quốc hội có thể nhóm họp, Tân Hoa Xã dẫn lời ủy ban thường vụ Đại hội Đại biểu Nhân dân Toàn quốc, vốn ra quyết định hàng đầu của quốc hội, cho biết.

Ủy ban này cũng bổ nhiệm Huang Runqiu làm tân bộ trưởng về sinh thái và môi trường, vốn là vị trí còn trống khi người tiền nhiệm Li Ganjie trở thành phó bí thư của tỉnh Shandon hồi đầu tháng này, theo Xinhua.

Tang Yijun cũng được bổ nhiệm làm tân bộ trưởng tư pháp, thay thế Fu Zhenghua đã tới tuổi nghỉ hưu.

Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân Trung Quốc, cơ quan cố vấn cho quốc hội, đã đề xuất tiến hành cuộc họp thường niên một ngày trước phiên khai mạc của quốc hội.

Các nhà phân tích dự đoán rằng Trung Quốc sẽ công bố thêm các biện pháp kích thích tài chính nhằm giảm tác động của COVID-19, hiện đã lây lan và gây suy thoái nghiêm trọng trên toàn cầu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG