Đường dẫn truy cập

Putin thăm Crimea nhân kỉ niệm ngày sáp nhập bán đảo từ Ukraine


Tổng thống Nga Vladimir Putin giữa đến thăm Sevastopol, Crimea, ngày 18 tháng 3 năm 2023.
Tổng thống Nga Vladimir Putin giữa đến thăm Sevastopol, Crimea, ngày 18 tháng 3 năm 2023.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đến Crimea ngày thứ Bảy trong chuyến thăm không báo trước để kỉ niệm chín năm ngày Nga sáp nhập bán đảo này từ Ukraine.

Ông Putin được chào đón bởi Thống đốc Sevastopol do Nga bổ nhiệm, Mikhail Razvozhayev, và được đưa đến thăm một trung tâm trẻ em và trường nghệ thuật mới trong điều mà quan chức này nói là một chuyến thăm bất ngờ.

Truyền thông nhà nước không phát sóng ngay tức thì bất cứ bình luận nào từ ông Putin, một ngày sau khi Tòa án Hình sự Quốc tế cho biết họ đã ban hành lệnh bắt giữ ông và cáo buộc ông phạm tội ác chiến tranh là trục xuất bất hợp pháp hàng trăm trẻ em khỏi Ukraine.

Ông Putin vẫn chưa bình luận công khai về bước đi này. Người phát ngôn của ông đã gọi lệnh bắt giữ là "vô hiệu" và nói rằng Nga thấy chính những vấn đề mà ICC nêu ra là "đáng phẫn nộ và không thể chấp nhận được."

Nga chiếm Crimea vào năm 2014, tám năm trước khi phát động cuộc xâm lược toàn diện nhắm vào Ukraine. Ukraine nói họ sẽ chiến đấu để đánh đuổi Nga ra khỏi Crimea và tất cả các lãnh thổ khác mà Nga đã chiếm đóng trong cuộc chiến kéo dài một năm.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG