Đường dẫn truy cập

Putin ra lệnh cấp tiền cho những người đến Nga từ Ukraine


Tổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày thứ Bảy kí sắc lệnh cấp các phúc lợi tài chính cho những người rời khỏi lãnh thổ Ukraine để đến Nga, bao gồm cả những người hưu trí, phụ nữ mang thai và người tàn tật.

Nghị định, được công bố trên một cổng thông tin của chính phủ, quy định các khoản tiền lương hưu hàng tháng trị giá 10.000 rúp (170 đôla) cho những người buộc phải rời khỏi lãnh thổ Ukraine kể từ ngày 18 tháng 2. Người tàn tật cũng sẽ đủ điều kiện nhận khoản hỗ trợ hàng tháng tương tự, trong khi phụ nữ mang thai được hưởng trợ cấp một lần.

Sắc lệnh cho biết các khoản tiền sẽ được cấp cho công dân Ukraine và các nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Luhansk tự xưng - hai thực thể li khai được Nga hậu thuẫn ở miền đông Ukraine mà Moscow công nhận độc lập vào tháng 2 trong một bước đi bị Ukraine và phương Tây lên án là bất hợp pháp.

Vào ngày 18 tháng 2, ông Putin ra lệnh cấp 10.000 rúp cho mọi người đến Nga từ vùng Donetsk và Luhansk.

Moscow vẫn đang cấp cho người Ukraine hộ chiếu Nga trong điều mà Ukraine và Mỹ nói là một nỗ lực bất hợp pháp của Nga nhằm sáp nhập lãnh thổ mà nước này đã chiếm đóng như một phần trong điều mà họ coi là sự chiếm đoạt đất đai kiểu đế quốc của Nga.

Moscow nói họ đang tiến hành "một chiến dịch quân sự đặc biệt" để bảo vệ mình và bảo vệ những người nói tiếng Nga, những người mà họ nói đã bị chính quyền Ukraine đàn áp, điều mà Kyiv phủ nhận.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG