Đường dẫn truy cập

Putin kí sắc lệnh nâng án tù lên mức chung thân cho tội phản quốc


Tổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày thứ Sáu kí một sắc lệnh chính thức nâng mức án tối đa cho tội phản quốc lên tù chung thân, một phần trong nỗ lực đàn áp quan điểm bất đồng chính kiến kể từ khi bắt đầu chiến tranh ở Ukraine.

Sắc lệnh được đăng trên website của Điện Kremlin. Các nhà lập pháp trước đó đã biểu quyết tăng các mức án dài nhất cho tội phản quốc lên tù chung thân, từ mức 20 năm.

Các nhà lập pháp cũng chấp thuận tăng mức án tối đa cho tội thực hiện "hành động khủng bố" - được định nghĩa là hành động gây nguy hiểm đến tính mạng và nhằm gây bất ổn cho nước Nga - lên 20 năm tù, từ mức 15 năm hiện thời.

Những người bị kết tội phá hoại cũng có thể bị phạt tù 20 năm, tăng từ 15 năm, trong khi những người bị kết tội "khủng bố quốc tế" có thể bị kết án tù chung thân, tăng từ 12 năm. Sắc lệnh không giải thích "khủng bố quốc tế" là gì.

Ông Putin kí sắc lệnh mới vào thời điểm các nhóm nhân quyền nói rằng chính quyền đang tăng cường nỗ lực nhằm dập tắt những tiếng nói đối lập ít ỏi còn sót lại.

Nga nói phải có những luật như vậy để bảo vệ đất nước khỏi sự xâm nhập của Ukraine và các cơ quan tình báo phương Tây.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG