Đường dẫn truy cập

Putin gọi cựu điệp viên bị hạ độc Skripal là kẻ phản bội


Ông Putin phát biểu tại một diễn đàn năng lượng ở Moscow, ngày 3/10/2018.
Ông Putin phát biểu tại một diễn đàn năng lượng ở Moscow, ngày 3/10/2018.

Hôm 3/10, Tổng thống Vladimir Putin gọi ông Sergei Skripal, một cựu điệp viên người Nga đã bị đầu độc ở Anh, là một kẻ ngu ngốc đã phản bội Nga, theo hãng tin Reuters.

Ông Putin phát biểu tại một diễn đàn năng lượng ở Moscow: “Tôi nghĩ rằng một số đồng nghiệp của quý vị đã nâng ông Skripal lên gần như là một nhà hoạt động nhân quyền.”

Ông Putin nói thêm: “Ông ta đơn giản là một gián điệp. Một kẻ phản bội tổ quốc. Ông ấy chỉ đơn thuần là đồ rác rưởi, chỉ vậy thôi.”

Nhà lãnh đạo Nga cho biết vụ ông Skripal đã được phóng đại, nhưng nói rằng vụ này vào một thời điểm nào đó sẽ bị lưu mờ dần trên các tựa báo và tốt hơn hết là để yên vụ này.

Ông Putin cho biết Moscow vẫn sẵn sàng hợp tác với Anh trong việc điều tra về những gì đã xảy ra, một đề nghị mà cho đến nay London vẫn từ chối.

Các quan chức Anh cho biết việc đầu độc ông Skripal gần như chắc chắn là do cơ quan tình báo quân sự GRU của Nga thực hiện với sự chấp thuận của các quan chức Nga. Tuy nhiên, Nga đã phủ nhận cáo buộc này.

Ông Skripal và con gái của ông, Yulia, được phát hiện bất tỉnh trên một băng ghế ở thành phố Salisbury của Anh vào tháng 3. Anh quốc nói rằng hai cha con ông Skripal đã bị hạ độc bằng độc dược thần kinh do các nhân viên tình báo Nga quản lý.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG