Đường dẫn truy cập

Đức Giáo Hoàng chiêm ngưỡng khăn liệm Turin


Đức Giáo Hoàng mô tả khăn liệm Turin là một thánh tích vẽ bằng máu của người bị đánh bằng roi da và bị đóng đinh trên thập tự giá
Đức Giáo Hoàng mô tả khăn liệm Turin là một thánh tích vẽ bằng máu của người bị đánh bằng roi da và bị đóng đinh trên thập tự giá

Đức Giáo Hoàng Benedicto thứ 16 đã du hành tới thành phố Turin ở miền Bắc nước Ý để xem tấm vải liệm mà một số tín đồ Cơ Đốc Giáo tin là tấm vải liệm Chúa Giê-su.

Sau khi cầu nguyện trước Tấm Vải Liệm ở Turin hôm Chủ Nhật, Đức Giáo Hoàng đã mô tả tấm vải này là một thánh tích được vẽ bằng máu của một người bị đánh bằng roi da và bị đóng đinh trên cây thập tự.

Giáo hội Thiên Chúa Giáo La Mã chưa bao giờ tuyên bố về tính cách xác thật của tấm vải liệm này và tiếp tục nói tới di vật vừa kể như là một biểu tượng mạnh mẽ.

Các tín đồ đi hành hương và du khách trên khắp thế giới thường đi tới Turin để xem tấm vải liệm này. Cổ vật vừa kể đã không được trưng bày trước công chúng từ năm 2000.

Các du khách chỉ được xem tấm vải liệm này ba phút. Tấm vải này được trưng bày trong một lồng kính đạn bắn không thủng và được điều hòa không khí tại Giáo Đường Turin.

Tấm vải này có chiều dài gần 4 mét rưỡi và chiều rộng hơn 1 mét, mang hình ảnh một người có râu bị đóng đinh.

Hình ảnh này trông giống như âm bản của một tấm phim ảnh, ghi dấu của hình ảnh trông có vẻ như những giòng máu trên cổ tay, chân, và cạnh sườn.

Các cuộc trác nghiệm niên đại bằng kỹ thuật carbon hồi năm 1988 đã xác định xuất xứ của tấm vải liệm này vào thời kỳ Trung Cổ. Nhưng, một số khoa học gia đã yêu cầu sử dụng kỹ thuật mới hơn không có vào năm 1988 để xác định niên đại chính xác hơn của tấm vải liệm này.

Tấm vải liệm vừa kể trước đây là tài sản của Cựu Hoàng Gia Ý Savoy cho tới năm 1983, khi được hiến tặng cho Đức Giáo Hoàng Gioan Phao Lô Đệ Nhị 2.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG