Đường dẫn truy cập

Ông Kaczynski thừa nhận thất bại trong cuộc bầu cử tổng thống Ba Lan


Ứng cử viên bảo thủ Jaroslaw Kaczynski đã thừa nhận thất bại trong cuộc bầu cử Tổng thống Ba Lan trước đối thủ của ông là Quyền Tổng thống Bronislaw Komorowski có chủ trương ôn hòa.

Kết quả chính thức của cuộc bầu cử này hy vọng tới ngày Thứ Hai mới được công bố, nhưng một cuộc thăm dò ý kiến các cử tri đã bỏ phiếu do đài truyền hình Ba Lan thực hiện cho thấy kết quả là ông Komorowski sẽ dẫn trước ông Kaczynski 7 điểm.

Một cuộc thăm dò ý kiến khác cũng cho thấy ông Komorowski dẫn trước 3 điểm.

Ngay cả khi các phiếu còn đang được kiểm, ông Kaczynski đã chúc mừng người thắng cuộc là ông Komorowski.

Vị Quyền Tổng thống Ba Lan này nói rằng, ông đã sẵn sàng để mở rượu Champagne ăn mừng. Nhưng ông Komorowski đã nói với những người ủng hộ ông rằng, cuộc vận động tranh cử này là khó khăn, và đã xảy ra trong bóng tối của thảm kịch.

Ông Komorowski đã trở thành Quyền Tổng thống Ba Lan hồi tháng Tư năm nay khi Tổng thống Lech Kaczynski – người anh em song sinh của ông Jaroslaw Kaczynski – bị thiệt mạng trong vụ máy bay rơi ở Nga.

Ông Komorowski lãnh đạo đảng thân doanh nghiệp Civic Platform Party, vốn ủng hộ Liên Hiệp Châu Âu.

Ông Kaczynski thì nói chung vẫn có thái độ thù nghịch với Liên Hiệp Châu Âu, và công khai nghi ngờ những nước trong quá khứ đã là kẻ thù của Ba Lan, đặc biệt là Đức và Nga.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG