Đường dẫn truy cập

Phụ nữ Nepal phá kỷ lục chinh phục Everest


Nhà leo núi người Nepal Lhakpa Sherpa chuẩn bị trang cụ leo núi (ảnh chụp ngày ngày 13/4/2016)
Nhà leo núi người Nepal Lhakpa Sherpa chuẩn bị trang cụ leo núi (ảnh chụp ngày ngày 13/4/2016)

Một nhà leo núi 44 tuổi người Nepal phá chính kỷ lục của mình, trở thành người phụ nữ chinh phục đỉnh Everest nhiều lần nhất sau khi đặt chân lên đỉnh núi cao nhất thế giới này lần thứ 8.

Bà Lhakpa Sherpa, mẹ của 3 đứa con, chinh phục đỉnh Everest lần thứ 8, leo từ sườn núi bên phía Tây Tạng, theo ban tổ chức cuộc thám hiểm.

“Bà Lhakpa lên đến đỉnh vào khoảng 6:35 AM ngày hôm qua, ông Mingma Gelu Sherpa, Giám đốc Điều hành của tổ chức Cuộc phiêu lưu Bảy Đỉnh núi được báo The Himalayan Times trích lời cho biết.

Trước khi đến Tây Tạng vào giữa tháng 4, bà Lhakpa nói bà muốn chứng tỏ là phụ nữ Nepal có can đảm và sức chịu đựng để làm những điều tốt nhất dù gặp những khó khăn.

Bà lên đến đỉnh cùng với Nima Dorjee Sherpa.

Sanh ra tại Makalu VDC thuộc Sankhuwasabha, bà Lhakpa đã leo lên đỉnh Everest bên phía Tây Tạng lần thứ 7 vào mùa Xuân vừa qua.

Bà Lhakpa leo lên đỉnh Everest 8 tháng sau khi sinh con gái đầu lòng và khi bà đang có mang đứa con thứ nhì 2 tháng.

Không được huấn luyện chính thức về leo núi, bà Lhakpa, sống với 11 anh chị em, leo núi Everest lần đầu tiên từ phía Nepal vào năm 2000.

Là một nhân viên cửa hàng và chấm dứt cuộc hôn nhân 12 năm của bà với một nhà leo núi người Mỹ gốc Romania cách đây hai năm, bà tin sức mạnh tinh thần là nguyên nhân của thành công.

Đây là một thời điểm hãnh diện đối với tất cả những người tham dự, kể cả cộng đồng leo núi khi một phụ nữ Nepal lập kỷ lục mới trên đỉnh Everest, Giám đốc Điều hành của Trường Leo núi Nepal Lhakpa Futi Sherpa nói.

(Nguồn Himalayan Times/PTI)

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG