Đường dẫn truy cập

Phụ nữ Florida thiệt mạng trong vụ tấn công dao ở London


Một sĩ quan cảnh sát pháp y tại Russell Square, London, sáng sớm ngày 4 tháng 8 năm 2016 sau vụ tấn công bằng dao giết chết một người phụ nữ 60 tuổi.
Một sĩ quan cảnh sát pháp y tại Russell Square, London, sáng sớm ngày 4 tháng 8 năm 2016 sau vụ tấn công bằng dao giết chết một người phụ nữ 60 tuổi.

Người phụ nữ bị đâm chết trong một cuộc tấn công trên đường phố ở London là vợ một giáo sư tâm lý học thuộc Đại học bang Florida.

Darlene Horton, 64 tuổi, thiệt mạng khi một thiếu niên Na-uy gốc Somalia hôm 3/8 thực hiện cuộc tấn công bằng dao ở Quảng trường Russell, một trung tâm dành cho sinh viên và du khách.

Cảnh sát London ngày 4/8 cho hay không có bằng chứng cho thấy đây là hành động cực đoan hóa hay khủng bố. Ngoài một người chết còn có 5 người khác bị thương gồm hai người Úc, một người Israel, một người Mỹ và một công dân Anh, với các vết thương không đe dọa tính mạng.

Cảnh sát nói vụ tấn công có phần chắc xuất phát từ vấn đề sức khỏe tâm thần.

Cảnh sát bắt giữ người thanh niên 19 tuổi sau khi khống chế đương sự bằng súng bắn điện Taser. Nghi can chưa được công bố danh tánh hiện đang bị cảnh sát câu lưu tại một bệnh viện gần đó.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry mô tả cuộc tấn công là một "vụ đâm người hàng loạt man rợ" và bày tỏ lòng tiếc thương đối với các nạn nhân.

Vụ tấn công bằng dao xảy ra cùng ngày quan chức London công bố tăng cường cảnh sát vũ trang tuần tiễu trong thành phố nhằm ngăn chặn các cuộc tấn công khủng bố.

Được đặt tên là "Chiến dịch Hercules," sự gia tăng này là biện pháp ứng phó trước những vụ tấn công khủng bố đang leo thang ở Châu Âu hồi gần đây, theo lời giới chức cảnh sát.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG