Đường dẫn truy cập

'Góa phụ đen' đánh bom tự sát ở Nga, 12 người bị thương


Dagestan thường xảy ra nhiều vụ đối đầu bạo động giữa các chiến binh Hồi Giáo và quân đội liên bang Nga trong những năm gần đây
Dagestan thường xảy ra nhiều vụ đối đầu bạo động giữa các chiến binh Hồi Giáo và quân đội liên bang Nga trong những năm gần đây
Một phụ nữ đánh bom tự sát đã kích nổ bom mang trên mình tại Dagestan, khu vực nổi dậy ở miền nam nước Nga.

Cảnh sát nói rằng phụ nữ đánh bom đã kích nổ bom mang trên mình tại quảng trường trung tâm ở thủ đô Makhachkala. Ít nhất cũng có 2 người trong số nạn nhân bị thương được coi là trầm trọng.

Tin cho hay, cảnh sát đã xác định kẻ đánh bom là bà Madina Alieva, 25 tuổi, goá phụ của một trong hai người Hồi giáo bị giết chết. Người ta tin rằng góa phụ của các phần tử Hồi giáo tranh đấu thường được khuyên là họ có thể đoàn tụ với chồng bằng cách thực hiện một cuộc tấn công tự sát. Những người đánh bom như vậy thường được biết tới với danh hiệu “góa phụ đen” tấn công.

Hai người đánh bom khác tại Makhachkala trước đây trong tuần đã giết chết bốn người và gây thương tích cho ít nhất 40 người.

Dagestan giáp ranh với Chechnya thường xảy ra nhiều vụ đối đầu bạo động giữa các chiến binh Hồi Giáo và quân đội liên bang Nga trong những năm gần đây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG