Đường dẫn truy cập

Pháp y xác định thi hài bị cháy là của cựu cảnh sát Dorner


Kembang api dinyalakan di dekat Menara Eiifel untuk memperingati Hari Bastille di Paris.
Kembang api dinyalakan di dekat Menara Eiifel untuk memperingati Hari Bastille di Paris.
Phòng giám định pháp y bang California xác nhận rằng thi thể cháy đen được tìm thấy trong đống đổ nát của một căn lều gỗ bị cháy là thi thể của Christopher Dorner, một cựu cảnh sát bị nghi giết người đang đào tẩu.

Dorner trốn chạy được 1 tuần trước khi anh đã đánh cắp một chiếc xe tải vào thôm thứ Ba, lái xe vào dãy núi phía bắc thành phố Los Angeles, và cố thủ trong một căn lều gỗ.

Ông này đã giết một phó cảnh sát trưởng trong khi đấu súng với cảnh sát. Cảnh sát trưởng hạt San Bernadino John McMahon nói hơi cay phát sáng bắn vào trong căn lều đã gây ra hỏa hoạn. Ông nói cảnh sát không có chủ ý gây nên vụ cháy.

Dorner bị cáo buộc đã giết chết 3 người khác trước khi vụ đấu súng xảy ra hôm thứ Ba, trong đó có cả con gái của một cựu chỉ huy trưởng cảnh sát Los Angeles.

Dorner đã bị sa thải khỏi lực lượng cảnh sát Los Angeles vào năm 2008 vì đã tố oan một đồng nghiệp đá vào mặt một nghi phạm.

Dorner đã viết trong một bản tuyên ngôn dài và đăng lên Internet hồi tuần trước. Ông nói sẽ phát động một cuộc chiến "không quy ước" nhắm vào cảnh sát LA cho đến khi họ thừa nhận những gì Dorner nói là sự thật về lý do tại sao ông ta bị sa thải.

Dorner, một người Mỹ gốc Phi, khẳng định câu chuyện của ông ta là sự thật. Ông cũng cáo buộc cảnh sát Los Angeles kỳ thị chủng tộc.

VOA Express

XS
SM
MD
LG