Đường dẫn truy cập

Phóng viên VOA bị bắt ở Thổ Nhĩ Kỳ


Nữ phóng viên tự do Khajijan Farqin.
Nữ phóng viên tự do Khajijan Farqin.

Khajijan Farqin, nữ phóng viên tự do làm việc cho Ban tiếng Kurd của Đài Tiếng nói Hoa Kỳ đã bị chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ ở Diyarbakir bắt giam.

Một người bạn của gia đình của nữ phóng viên đã báo lại những chi tiết về vụ bắt giữ hôm thứ Bảy, 26/11. Người này nói vẫn chưa rõ về lý do Farqin bị bắt. Gia đình chị cho hay vì người ta tuyên bố có tình trạng khẩn cấp trong khu vực, nên ngay cả luật sư của chị cũng không thể liên lạc với chị trong năm ngày.

Farqin, cũng làm phóng viên tự do cho đài BBC, đã bị bắt ở tỉnh Siirt của Thổ Nhĩ Kỳ tại một trạm kiểm soát của cảnh sát khi đang trên đường đi làm tin về một vụ lở đất tại một mỏ đồng, theo tin của turkishminute.com.

Kể từ khi tuyên bố tình trạng khẩn cấp sau cuộc đảo chính không thành hồi ngày 15/7, chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đã đóng cửa gần 195 tờ báo, đài truyền hình, nhà xuất bản và các công ty phát hành, cũng như giam giữ khoảng 150 nhà báo về tội khủng bố, một cáo buộc đã trở nên quen thuộc kể từ sau âm mưu bất thành nhằm lật đổ chính quyền của Tổng thống Recep Tayyip Erdoğan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG