Đường dẫn truy cập

Phó TT Mỹ xin lỗi lần thứ nhì vì những nhận định về các đồng minh


Phó Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Phó Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden

Phó Tổng thống Mỹ Joseph Biden ngỏ lời xin lỗi lần thứ hai trong hai ngày qua về những phát biểu mà trong đó ông gợi ý rằng các đồng minh Ả-rập của Mỹ vũ trang và tài trợ những kẻ khủng bố tại Syria.

Hôm Chủ nhật ông Biden đã gọi điện thoại cho Thái tử của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) Mohammed bin Zayed để nói rằng ông không chủ ý ám chỉ UAE hỗ trợ khủng bố.

Trong một bài phát biểu về chính sách đối ngoại tại Đại học Harvard hồi tuần trước, ông Biden mô tả các đồng minh của Mỹ là "vấn đề lớn nhất" trong cuộc chiến chống khủng bố, sau đó nêu tên các nước Thổ Nhĩ Kỳ, Ả-rập Saudi, Qatar và Liên hiệp các Tiểu vương quốc Ả-rập.

Thổ Nhĩ Kỳ là nước đầu tiên lên tiếng phàn nàn, về một phát biểu khác cũng đưa ra trong cùng buổi nói chuyện đó. Ông Biden tuyên bố rằng Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Erdogan Tayyep nói với ông rằng Thổ Nhĩ Kỳ đã sai lầm khi cho những chiến binh nước ngoài vượt qua biên giới Thổ Nhĩ Kỳ vào Syria.

Ông Biden đã gọi điện thoại cho ông Erdogan xin lỗi sau khi nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ phủ nhận rằng ông đã nói như vậy với ông Biden hay nói rằng Thổ Nhĩ Kỳ cho phép chiến binh nước ngoài vượt qua biên giới của mình.

VOA Express

XS
SM
MD
LG