Đường dẫn truy cập

Phó Tổng thống Mỹ hội kiến Thủ tướng VN, tái khẳng định quan hệ


Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence và Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc trong cuộc gặp song phương ở Singapore, 14 tháng 11, 2018
Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence và Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc trong cuộc gặp song phương ở Singapore, 14 tháng 11, 2018

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đã hội kiến Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc để “tái khẳng định Quan hệ Đối tác Toàn diện Hoa Kỳ-Việt Nam,” Nhà Trắng cho VOA biết tối thứ Ba.

Hai người được nói là đã nhất trí củng cố hợp tác song phương khắp hai lĩnh vực kinh tế và an ninh, bao gồm giải quyết các rào cản đối với thương mại và tăng cường hợp tác an ninh hàng hải ở Biển Đông.

“Phó Tổng thống cảm ơn Việt Nam đã hợp tác trong các hoạt động thu hồi hài cốt quân nhân Mỹ mất tích và ủng hộ chiến dịch gây áp lực đối với Triều Tiên,” thông cáo của Nhà Trắng gửi cho VOA nói.

“Họ đã nhất trí làm việc cùng nhau để thúc đẩy các nguyên tắc chung cho một khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do và rộng mở.”

Ông Pence đánh giá cao lời mời của Thủ tướng đến thăm Việt Nam vào năm 2019, thông cáo nói.

Ông Pence hiện đang đến thăm một loạt các nước Châu Á thay mặt Tổng thống Donald Trump để nhấn mạnh cam kết của ông Trump đối với khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương. Ông đến Singapore hôm thứ Ba để tham dự cuộc họp thượng đỉnh của Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

VOA Express

XS
SM
MD
LG