Đường dẫn truy cập

Phó Tổng thống Joe Biden đọc điếu văn tiễn biệt ông John Glenn


Du khách tưởng nhớ cựu phi hành gia, Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ John Glenn, tại Bảo tàng Hàng không Vũ trụ quốc gia, ngày 09 tháng 12 năm 2016 tại Washington, DC.
Du khách tưởng nhớ cựu phi hành gia, Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ John Glenn, tại Bảo tàng Hàng không Vũ trụ quốc gia, ngày 09 tháng 12 năm 2016 tại Washington, DC.

Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden theo dự liệu hôm nay sẽ đọc điếu văn tại tang lễ của cố phi hành gia và Thượng nghị sĩ John Glenn.

Tang lễ được cử hành tại Đại học bang Ohio, bang nhà của ông Glenn. Phó Tổng thống Biden là một trong số nhiều đại biểu quan trọng sẽ phát biểu tại lễ tang, trong đó có lãnh đạo cơ quan không gian NASA của Mỹ, ông Charles Bolden và Đại tướng Thủy quân Lục chiến hồi hưu Jack Dailey.

Ông John Glenn được vinh danh là một anh hùng vũ trụ của Mỹ sau khi ông trở thành người Mỹ đầu tiên bay quanh quỹ đạo địa cầu năm 1962. Sau hai mươi năm phục vụ trong quân ngũ Hoa Kỳ, ông Glenn đã phục vụ ở Thượng viện Mỹ 25 năm kế tiếp.

Ông làm nên lịch sử một lần nữa vào năm 1998, khi ông bay lại vào không gian ở tuổi 77 để trở thành phi hành gia cao tuổi nhất trái đất bay vào vũ trụ.

Ông Glenn đã qua đời trong bệnh viện ở thành phố Columbus, bang Ohio ngày 8 tháng 12 vừa qua. Ông nhập viện khoảng một tuần trước đó và qua đời trong vòng tay của người thân.

Ông sẽ được mai táng tại Nghĩa trang Quốc gia Arlington, thuộc bang Virginia nằm ở ngoại ô thủ đô Washington.

Phi hành gia đầu tiên bay vòng quanh Trái đất qua đời
please wait

No media source currently available

0:00 0:00:30 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG