Đường dẫn truy cập

Phó Chủ tịch nhiều triển vọng của Tp. Hồ Chí Minh tử nạn khi đang đi công tác


Hiện trường vụ tai nạn làm ông Lê Hòa Bình, Phó Chủ tịch thường trực UBND Tp.HCM, thiệt mạng, 29/3/2022.
Hiện trường vụ tai nạn làm ông Lê Hòa Bình, Phó Chủ tịch thường trực UBND Tp.HCM, thiệt mạng, 29/3/2022.

Phó Chủ tịch thường trực của thành phố Hồ Chí Minh, ông Lê Hòa Bình, thiệt mạng vì tai nạn giao thông vào sáng 29/3, chính quyền của thành phố cho biết trong một thông báo chính thức.

Theo thông báo của Ủy ban Nhân dân thành phố, xe ô tô chở Phó Chủ tịch Lê Hòa Bình, 52 tuổi, bị tai nạn trên một đoạn đường cao tốc thuộc địa phận huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Khi đó, ông Bình đang trên đường đi dự lễ khởi công cầu Rạch Miễu 2 nối hai tỉnh Tiền Giang và Bến Tre.

Báo Zing và Tiền Phong đưa tin rằng ô tô gồm người lái xe, ông Bình và một người nữa đã “lật 5-6 vòng sau khi nổ lốp”.

Theo quan sát của VOA, những hình ảnh trên báo chí Việt Nam và mạng xã hội cho thấy xe chở ông Bình là loại SUV (tiện ích thể thao) 7 chỗ đổ nghiêng về thành bên trái của xe, một người đàn ông bị văng ra khỏi xe và nằm bất động cách xe khoảng 20 mét, nhưng không rõ danh tính.

Báo Tuổi Trẻ tường thuật rằng sau khi “xe nổ lốp sau và bị lật ngang”, cả ba người trên xe “bị thương nặng”. Riêng tình trạng của ông Bình được mô tả là “nguy kịch” và “khi đưa vào bệnh viện đã ngưng tim, ngưng thở”.

Chính quyền Tp.HCM cho biết các bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Long An và Bệnh viện Chợ Rẫy cùng phối hợp cấp cứu nhưng ông Bình không qua khỏi.

Trước khi tử nạn, ông Bình từng được đánh giá là một quan chức trẻ có nhiều triển vọng. Ông trở thành Phó Chủ tịch UBND Tp.HCM từ năm 2015 và giữ chức vụ đó cho đến khi được bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch thường trực vào tháng 12/2021.

Trong cơ cấu chính trị Việt Nam, chức danh “phó thường trực” nhìn chung đồng nghĩa là được nhắm để trở thành người kế nhiệm cấp trưởng hoặc được đề bạt vào vị trí quan trọng hơn.

Trên mạng xã hội, bác sỹ Võ Xuân Sơn, Facebooker có hơn 95.000 người theo dõi, đưa ra lời chia buồn chân thành đến gia đình ông Lê Hòa Bình và lãnh đạo Tp.HCM.

Bác sỹ Sơn viết rằng ông Bình “đã nhiệt tình giúp đỡ” cho chương trình thiện nguyện mang tên “Oxy cho sự sống” trong những ngày đại dịch COVID-19 hoành hành ở thành phố. Đây là chương trình do bác sỹ Sơn khởi xướng và điều hành.

“Ông [Lê Hòa Bình] trực tiếp giải quyết các vấn đề khúc mắc phát sinh … Và những gì ông làm sau đó cho thấy ông và dàn lãnh đạo mới của Tp.HCM thực lòng và thực tâm chống dịch”, bác sỹ Sơn viết về ông Bình và mong ông được an nghỉ.

Luật sư Lê Công Định, một cựu tù nhân lương tâm có gần 150.000 người theo dõi qua Facebook, hiện là cư dân Tp.HCM, cũng đăng lời chia buồn có nội dung “Thành kính phân ưu cùng gia quyến ông Lê Hòa Bình, Phó Chủ tịch UBND thành phố”.

Báo chí Việt Nam cho biết các cơ quan chức năng của tỉnh Long An hiện đang điều tra nguyên nhân của vụ tai nạn.

VOA Express

XS
SM
MD
LG