Đường dẫn truy cập

‘Birdman’ và ‘The Grand Budapest Hotel’ thống trị đề cử giải Oscar


Các đề cử cho tượng vàng Oscar danh giá đã được công bố ngày hôm nay. Các phim bi kịch, phim hài cũng như phim tiểu sử chiếm ưu thế trong danh sách đề cử.

“Birdman” và “The Grand Budapest Hotel” là hai bộ phim giành được 9 đề cử, trong đó có Phim xuất sắc nhất.

Hai đề cử ở hạng phim xuất sắc nhất là các phim tiểu sử của Anh gồm “The Theory of Everything” và “The Imitation Game” về hai nhà khoa học của nước này là Stephen Hawking và Alan Turing.

Ngoài ra, trong danh sách đề cử phim xuất sắc nhất còn có “Selman”, “American Sniper”, “Whiplash” và “Boyhood”.

Các nhà quan sát tại Hollywood dự đoán rằng "Boyhood" có khả năng giành tượng vàng Oscar ở hạng mục Phim xuất sắc nhất. Bộ phim này đã giành chiến thắng tại giải thưởng Golden Globes.

Các đề cử Diễn viên nam chính xuất sắc nhất gồm Bradley Cooper trong phim “American Sniper”, Steve Carell trong phim “Foxcatcher”, Benedict Cumberbatch trong phim “The Imitation Game”, Michael Keaton trong phim “Birdman” và Eddie Redmayne trong phim “The Theory of Everything”.

Nữ diễn viên Marion Cotillard là đề cử gây ngạc nhiên nhất cho hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho vai diễn trong phim tiếng Pháp “Two Days, One night”.

Ngoài ra, trong danh sách đề cử còn có Felicity Jones trong phim “The Theory of Everything”, Julianne Moore trong “Still Alice”, Rosamund Pike trong “Gone Girl” và Reese Witherspoon trong “Wild”.

Các phim từ Ba Lan, Nga, Argentina, Mauritania và Estonia được đề cử ở hạng mục Phim nước ngoài xuất sắc nhất.

Buổi lễ trao giải sẽ được truyền hình trực tiếp từ Hollywood vào ngày 22/2.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG