Đường dẫn truy cập

Hai nhà từ thiện Ấn Độ, tổ chức phát triển Philippines được vinh danh


Giải Ramon Magsaysay được nhiều người coi như giải Nobel của Châu Á.
Giải Ramon Magsaysay được nhiều người coi như giải Nobel của Châu Á.

Hai nhà từ thiện Ấn Độ và một tổ chức phát triển bất vụ lợi của Philippines đã được trao Giải Ramon Magsaysay, một giải thưởng cao quý tại thủ đô của Manila ngày hôm qua.

Giải Ramon Magsaysay được đặt theo tên của một vị Tổng Thống Philippines đã thiệt mạng trong một tai nạn phi cơ hồi năm 1957. Các giải thưởng được trao hàng năm và được nhiều người coi như các giải Nobel của Châu Á.

Ông Harish Hande, một kỹ sư và nhà kinh doanh được đào tạo tại Hoa Kỳ, được tuyên dương về những cố gắng của ông nhằm cung cấp năng lượng mặt trời giá rẻ cho hơn 1 triệu người nghèo và dân làng Ấn độ. Ông Hande nói sách lược của ông là không coi người nghèo như khách tiêu thụ, mà là những đối tác của mình.

Bà Nileema Mishra đã thành lập một trung tâm chuyên cung cấp các khoản vay nhỏ cho nông dân, và các dự án tự túc tại các ngôi làng nhỏ. Tại buổi lễ trao giải, bà nhấn mạnh sự liên kết giữa tự túc và cải cách xã hội.

Tổ chức Phát triển Thay Thế cho dân Bản địa, đặt trụ sở tại tỉnh Negros Occidental ở Trung bộ Philippines, cũng được tuyên dương về các nỗ lực của họ trong cuộc đấu tranh chống nạn nghèo đói ở các vùng nông thôn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG