Đường dẫn truy cập

Phiên tòa về vụ dẫn độ Mạnh Vãn Châu khởi sự đầu năm sau


Mạnh Vãn Châu, giám đốc tài chính của công ty Huawei, đang tìm cách chống lại việc dẫn độ sang Mỹ .
Mạnh Vãn Châu, giám đốc tài chính của công ty Huawei, đang tìm cách chống lại việc dẫn độ sang Mỹ .

Giám đốc tài chính của tập đoàn công nghệ Huawei Trung Quốc, Mạnh Vãn Châu, sẽ thách thức việc dẫn độ bà sang Mỹ liên quan tới các cáo buộc gian lận tại phiên tòa bắt đầu vào ngày 20 tháng 1 năm 2020, theo hồ sơ tòa án, sau khi đội ngũ luật sư của bà xuất hiện trước một thẩm phán ở Canada hôm 6/6.

Các luật sư của bà Mạnh đề nghị phiên nghe luận cứ dẫn độ nên kết thúc vào tháng 10 năm sau và thời gian bổ sung nếu cần là tháng 11.

Luật sư Daniel Coles, người thay mặt các công ty truyền thông chống đối lệnh đưa tin về vụ việc, xác nhận thẩm phán đã chấp nhận lịch trình của đội ngũ luật sư bào chữa chỉ với một thay đổi nhỏ.

Bà Mạnh, 47 tuổi, con gái của tỉ phú sáng lập Huawei Technologies, Nhậm Chính Phi, bị bắt tại sân bay Vancouver, vào tháng 12 năm ngoái theo trát của Mỹ. Bà đang tìm cách kháng lại việc dẫn độ sang Mỹ về các cáo buộc lừa dối các ngân hàng toàn cầu về mối quan hệ của Huawei với một công ty hoạt động ở Iran.

Trong một thông cáo, Huawei nói không có bằng chứng nào cho thấy bà Mạnh lừa dối bất kì ngân hàng nào và rằng hành động bị cáo buộc của bà không phải là một tội ở Canada. Thông cáo cũng cho biết các phát biểu của Tổng thống Mỹ Donald Trump cho thấy vụ việc nhắm vào bà Mạnh được “định hướng bởi những cân nhắc chính trị và tài chính, chứ không phải pháp trị.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG