Đường dẫn truy cập

Phiến quân tấn công ở đông bắc Ấn Độ, 11 người chết


Giới chức Ấn Độ cho hay những phần tử thuộc bộ tộc ly khai đã giết chết 11 người, bao gồm phụ nữ và trẻ em, ở bang Assam thuộc vùng đông bắc.

Hai vụ tấn công xảy ra vào khuya ngày thứ Năm khi người dân đang ngủ.

Cảnh sát nói phiến quân vũ trang thuộc Mặt trận Dân chủ Quốc gia Bodoland xả súng vào hai ngôi nhà ở huyện Kokrajhar, giết chết 8 người. 3 người bị giết trong một vụ tấn công riêng rẽ ở huyện Daksa. Nạn nhân được cho hay là người Hồi giáo.

Bạo lực xảy ra giữa lúc an ninh được thắt chặt ở bang Assam trong khi Ấn Độ đang tổ chức bầu cử quốc hội kéo dài suốt khoảng thời gian 5 tuần.

Tình trạng thù địch và cáo buộc cướp đất từ lâu đã âm ỉ ở bang Assam giữa những thành viên của cộng đồng sắc dân Bodo và hàng ngàn người định cư chủ yếu là người Hồi giáo Bengal, nhiều người trong số họ đến từ vùng Đông Pakistan cũ trước khi trở thành Bangladesh vào năm 1971.

Hồi năm 2012, những cuộc đụng độ sắc tộc ở cùng khu vực thuộc bang Assam đã giết chết ít nhất 100 người và buộc hơn 400.000 người phải rời bỏ nhà cửa.

Mặt trận Dân chủ Quốc gia Bodoland là một trong những nhóm phiến quân ở đông bắc Ấn Độ đấu tranh đòi một lãnh địa riêng biệt.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG