Đường dẫn truy cập

Phiến quân al-Shabab tấn công một ngôi làng ở Kenya


Chính phủ Kenya cho biết các lực lượng của họ đã đẩy lui vụ tấn công của những phiến quân Hồi giáo vào một ngôi làng ở miền đông bắc, trong cùng khu vực mà những phần tử hiếu chiến đã chiếm một trường đại học và giết chết gần 150 người hồi tháng trước.

Bộ Nội vụ Kenya hôm thứ sáu nói rằng phiến quân tấn công làng Yumbis ở quận Garissa khuya thứ năm, nhưng bị các lực lượng an ninh đẩy lui. Không có tin về thương vong.

Cư dân địa phương cho đài VOA biết rằng khoảng 20 phiến quân tiến vào làng tối thứ năm và đã rút đi vài giờ trước khi các lực lượng an ninh Kenya tới nơi.

Al-Shabab cho biết trong một thông cáo trên mạng rằng họ tấn công làng Yumbis trong chiến dịch giải phóng điều mà họ gọi là “một khu vực Hồi giáo” khỏi sự chiếm đóng của Kenya. Cư dân địa phương nói rằng họ tin là những phiến quân này đã xâm nhập từ Somalia, cách đó khoảng 70 kilomét.

Al-Shabab đã tấn công Đại học Garissa hồi tháng trước, giết chết 148 người, hầu hết là sinh viên.

Nhóm hiếu chiến ở Somalia này tuyên bố họ thực hiện những vụ tấn công ở Kenya để trả đũa cho việc Kenya đưa quân sang Somalia để giúp chính phủ nước này chống lại họ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG