Đường dẫn truy cập

Phi công VN chết trong vụ đâm máy bay ở Anh


Đâm máy bay ở Anh, phi công Việt thiệt mạng
please wait

No media source currently available

0:00 0:00:38 0:00

Đâm máy bay ở Anh, phi công Việt thiệt mạng

Một phi công Việt Nam tham gia huấn luyện ở Anh đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn giữa một chiếc trực thăng và một máy bay cánh cố định, theo Bộ Quốc phòng Việt Nam.

Ông Nguyễn Thành Trung là một trong 4 người đàn ông thiệt mạng khi hai máy bay đâm nhau gần Aylesbury, Buckinghamshire, hôm 17/11.

Ông Trung, 32 tuổi, tham gia chương trình huấn luyện dài hai tháng. Người kèm ông Trung trên chiếc trực thăng là cơ trưởng Mike Green, ông này cũng thiệt mạng trong vụ tai nạn.

Cảnh sát Thames Valley chưa xác nhận danh tính của những người thiệt mạng.

Ông Trung là phó giám đốc một trung tâm đào tạo của Quân đội Việt Nam và có mặt ở Anh để học làm huấn luyện viên bay quân sự.

Bộ Quốc phòng của Việt Nam cho biết một chiếc Cessna 152 giảm độ cao đột ngột và đâm vào đuôi chiếc trực thăng, gây ra tai nạn.

Các máy bay đó đã được đưa ra khỏi hiện trường và chuyển đến trụ sở của Cơ quan Điều tra Tai nạn Hàng không (AAIB) ở Hampshire.

Cuộc điều tra của AAIB về nguyên nhân vụ tai nạn vẫn đang diễn ra.

Hôm 19/11, các thi thể được đưa ra khỏi địa điểm vụ tai nạn, gần Điền trang Waddesdon thuộc sở hữu của National Trust.

Cảnh sát cho biết 3 nạn nhân còn lại là công dân Anh và việc khám nghiệm tử thi đối với tất cả các nạn nhân tiếp tục được tiến hành hôm 20/11.

Cả chiếc trực thăng lẫn chiếc Cessna 152 đều cất cánh từ sân bay Wycombe Air Park, còn có tên là Booker Airfield, nơi tổ chức các khóa huấn luyện bay.

(theo BBC, The Sun, Daily Mail)

VOA Express

XS
SM
MD
LG