Đường dẫn truy cập

Phe đối lập có thể dùng tài khoản ngân hàng của sứ quán Venezuela ở Mỹ


Các đại diện của lãnh đạo đối lập Venezuela Juan Guaido tại Mỹ “có khả năng” sử dụng các tài khoản ngân hàng thuộc sở hữu của đại sứ quán nước này ở Washington, nhưng hiện chưa có kế hoạch dùng tới, một thành viên trong đội ngũ ngoại giao của ông Guaido nói với Reuters hôm thứ Tư.

“Chúng tôi đã được cho biết về các tài khoản này,” thành viên này nói trong điều kiện ẩn danh. “Chúng tôi có khả năng, năng lực, có để hành động một cách có chủ quyền đối với các tài khoản này, nhưng phương sách của chúng tôi là hết sức dè dặt vì những hoàn cảnh hiện thời.”

Ông Guaido, người đứng đầu Quốc hội Venezuela và tự xưng là Tổng thống lâm thời vào tháng trước lập luận rằng thẩm quyền của Tổng thống Nicolas Maduro là không chính danh, và đã bổ nhiệm đại sứ của ông tại Mỹ. Ông Maduro đã loan báo kế hoạch cắt đứt quan hệ ngoại giao với Mỹ để đáp trả việc Mỹ công nhận ông Guaido.

Thành viên trong đội ngũ ngoại giao này nói những khoản tiền trong các tài khoản của sứ quán Venezuela có thể được dùng tới, nhưng lưu ý rằng chưa có quy trình ngân sách nào được Quốc hội Venezuela phê chuẩn, vốn là bước phải thực hiện trước khi sử dụng “các nguồn lực bên ngoài.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG