Đường dẫn truy cập

Phe Dân chủ yêu cầu điều tra chủ tiệm massage ‘quen’ TT Trump


Mặt tiền một cửa tiệm được cho là thuộc sở hữu của bà Yang.
Mặt tiền một cửa tiệm được cho là thuộc sở hữu của bà Yang.

Các lãnh đạo của phe Dân chủ tại Quốc hội Mỹ đã yêu cầu FBI điều tra người sáng lập một chuỗi tiệm massage ở Florida mà có tin nói là "người quen" của Tổng thống Trump, theo một lá thư công bố hôm 18/3.

Chủ tịch Hạ viện, bà Nancy Pelosi, và lãnh đạo phe Dân chủ tại Thượng viện, ông Chuck Schumer, công bố lá thư được bốn nhà lập pháp khác ký vào, theo Reuters.

Lá thư kêu gọi FBI điều tra “các bản tin công khai về các hoạt động của bà Li ‘Cindy’ Yang và mối quan hệ của bà với tổng thống”.

Chuỗi cửa tiệm massage do bà Yang lập nên “bị nghi liên quan” tới việc buôn người và mại dâm, theo lá thư gửi FBI và các cơ quan điều tra liên bang khác.

Lá thư cũng nói rằng bà Yang cũng lập một cơ sở kinh doanh khác mà họ cho rằng “có thể rao bán việc tiếp cận tổng thống và các thành viên gia đình ông cho các khách hàng từ Trung Quốc”.

Theo Reuters, bà Michelle Merson, một luật sư ở Florida đại diện cho bà Yang, đăng tải một đoạn video trong đó nói rằng bà Yang đang lo sợ và phải đi trốn. Bà Merson cũng nói rằng thân chủ của mình bác bỏ mọi cáo buộc.

Lá thư của phe Dân chủ nói rằng trang web của bà Yang, mà hiện không truy cập được, từng quảng cáo với các khách hàng về “cơ hội trao đổi” với Tổng thống Trump và các nhân vật chính trị khác cũng như việc tham gia ăn tối tại Nhà Trắng và Quốc hội Mỹ.

Lá thư nói rằng, nếu đúng như vậy, thì việc đó “gây ra các quan ngại nghiêm trọng về phản gián”.

Theo Reuters, FBI không bình luận về lá thư, trong khi Nhà Trắng không hồi đáp tức thời đối với một yêu cầu bình luận.

VOA Express

XS
SM
MD
LG