Đường dẫn truy cập

Phe bảo hoàng Thái Lan tuần hành phản đối biểu tình


Hình ảnh một cuộc xuống đường ở Bangkok.
Hình ảnh một cuộc xuống đường ở Bangkok.

Hàng chục người thuộc phe bảo hoàng Thái Lan hôm 21/10 đã tổ chức một cuộc tuần hành ở Bangkok giữa lúc xảy ra các cuộc biểu tình chống chính phủ và hoàng gia, vốn thu hút hàng chục nghìn người đổ ra đường phố bất chấp một lệnh cấm, theo Reuters.

Hãng tin Anh đưa thêm rằng các nhóm biểu tình cũng thúc giục người dân xuống đường ngày thứ bảy liên tiếp vào lúc 4 giờ chiều (giờ địa phương).

Phe bảo hoàng được dẫn lời nói rằng họ không thấy có vấn đề gì với việc kêu gọi Thủ tướng Prayuth Chan-ocha, một cựu lãnh đạo quân nhân, từ chức, nhưng tuyên bố không được đụng vào Quốc vương Maha Vajiralongkorn.

Theo Reuters, những người ủng hộ hoàng gia, vốn phần lớn mặc áo vàng, màu biểu tượng của quốc vương, nói rằng cuộc tập hợp của họ không mang tính chính trị nên không là đối tượng của lệnh cấm các cuộc tụ họp hơn 5 người mà chính phủ công bố tuần trước.

Trong khi đó, phát ngôn viên của cảnh sát Yingyos Thepjumnong nói với các phóng viên rằng tất cả các nhóm phải được đối xử giống nhau.

Theo Reuters, các cuộc biểu tình đã trở thành một cách thức lớn nhất đối với chính quyền Thái Lan trong nhiều năm và cho thấy sự thách thức công khai nhất đối với hoàng gia trong nhiều thập kỷ, bất chấp luật về tội khi quân, vốn có thể khiến ai xúc phạm hoàng gia phải nhận án lên tới 15 năm tù giam.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG