Đường dẫn truy cập

Phe đối lập Venezuela chuyển giao hàng cứu trợ


Ông Juan Guaido bên hàng cứu trợ hôm 11/2.
Ông Juan Guaido bên hàng cứu trợ hôm 11/2.

Lãnh tụ đối lập Venezuela Juan Guaido hôm 11/2 nói rằng nhóm của ông đã chuyển giao hàng cứu trợ nhân đạo đầu tiên, nhưng không cho biết đã nhận số hàng này bằng cách nào.

Nhà lãnh đạo được hầu hết các quốc gia phương Tây hậu thuẫn là tổng thống lâm thời của Venezuela đăng trên Twitter hình ảnh ông đứng cạnh nhiều lọ thuốc vitamin và thuốc bổ sung dinh dưỡng.

Theo Reuters, ông Guaido không cho biết ai đã chuyển số hàng này và từ đâu.

Lãnh tụ đối lập 35 tuổi nói trong bài phát biểu được truyền hình rằng hôm nay "chúng tôi đã chuyển giao chuyến hàng cứu trợ nhân đạo đầu tiên với quy mô nhỏ" vì biên giới hiện bị chặn.

Trong khi đó, Tổng thống bị nhiều nước quay lưng, ông Nicolas Maduro, nói rằng hàng cứu trợ là một phần của chiến lược có tổ chức của Mỹ nhằm gây tổn hại và rốt cuộc lật đổ ông.

Reuters dẫn lời nhà lãnh đạo này nói rằng ông sẽ không để chuyện này xảy ra.

Các quan chức cấp cao Mỹ tuần trước thông báo nỗ lực của Hoa Kỳ nhằm đưa viện trợ tới tận cửa của Venezuela, sau khi hàng cứu trợ nằm trong số được đưa tới một điểm thu thập ở thị trấn Cucuta của Colombia.

Sau khi kêu gọi quân đội mở đường cho hàng cứu trợ, ông Guaido nói rằng chúng sẽ được thu thập tại các điểm ở Brazil, và một nước Caribbe cũng như Cucuta.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG