Đường dẫn truy cập

Phát ngôn viên Nhà Trắng nói bị đuổi khỏi nhà hàng ở Virginia


Sarah Sanders viết trên Twitter rằng bà đã bị chủ nhà hàng The Red Hen ở thành phố Lexington, bang Virginia yêu cầu rời đi vì bà làm việc cho Tổng thống Donald Trump.
Sarah Sanders viết trên Twitter rằng bà đã bị chủ nhà hàng The Red Hen ở thành phố Lexington, bang Virginia yêu cầu rời đi vì bà làm việc cho Tổng thống Donald Trump.

Phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders hôm thứ Bảy cho biết bà đã bị yêu cầu rời khỏi một nhà hàng ở bang Virginia vì bà làm việc cho Tổng thống Donald Trump. Bà là quan chức chính quyền mới nhất hứng chịu phản ứng giận dữ ở nơi công cộng trong tuần này.

Bà Sanders viết trên Twitter rằng bà đã bị chủ nhà hàng The Red Hen ở thành phố Lexington, bang Virginia bảo rằng bà phải "rời đi vì tôi làm việc cho [Tổng thống Hoa Kỳ] và tôi đã lịch sự rời đi."

Bà nói sự việc tối thứ Sáu cho thấy nhiều điều về người chủ nhà hàng này hơn là về bà.

"Tôi luôn cố hết sức đối xử với mọi người, kể cả những người mà tôi không đồng ý, bằng sự tôn trọng và sẽ tiếp tục làm như vậy," bà Sanders nói trong dòng tweet từ tài khoản chính thức của bà.

Chủ nhà hàng, Stephanie Wilkinson, nói với báo The Washington Post hôm thứ Bảy rằng bà tin rằng bà Sanders phục vụ một chính quyền "vô nhân đạo và vô đạo đức," rằng bà Sanders đã công khai bênh vực những chính sách "ác độc nhất" của tổng thống, và rằng chuyện đó không thể chấp nhận được.

"Tôi không thích đối đầu," bà Wilkinson nói với tờ Post. "Tôi có cơ sở làm ăn và tôi muốn nó phát triển thuận lợi. Lúc này cảm thấy như là lúc mà người ta cần phải đưa ra những hành động và quyết định làm mình không thấy thoải mái để giữ gìn đạo lí."

Bà Wilkinson nói bà đã hỏi ý kiến toàn thể nhân viên viên trước khi bà đưa ra quyết định yêu cầu bà Sanders rời đi, và họ đồng ý.

Cách đối xử với Sanders tại nhà hàng đã khơi lên phản ứng mạnh mẽ trên mạng xã hội từ cả hai phía với những lời phê phán lẫn khen ngợi.

Việc chia cắt các gia đình tìm cách vào Mỹ ở biên giới phía nam đã đào sâu thêm những khác biệt chính trị và tăng cường tình cảm yêu ghét vốn đã ở mức cao dưới thời tổng thống Trump.

Trước đó trong tuần, Bộ trưởng An ninh Nội địa của ông Trump, Kirstjen Nielsen, đã phải cắt ngắn một bữa tối ngắn tại một nhà hàng Mexico ở Washington sau khi những người biểu tình gào lớn, "Shame!" (Đáng xấu hổ) cho đến khi bà rời đi.

VOA Express

XS
SM
MD
LG