Đường dẫn truy cập

Phát hiện mới về sự thành công của người Hindu ở Mỹ


Các phụ nữ đạo Hindu đi hành hương nhúng đầu xuống nước sông Hằng
Các phụ nữ đạo Hindu đi hành hương nhúng đầu xuống nước sông Hằng
Một phúc trình mới cho biết người Mỹ theo đạo Hindu, còn gọi là Ấn độ giáo, đạt được mức kinh tế xã hội cao nhất trong số tất cả các tôn giáo tại Hoa Kỳ.

Phúc trình tên"Asian Americans: A Mosaic of Faiths" do tổ chức Pew về Tôn Giáo và Đời Sống Xã Hội thực hiện.

Các nhà khảo cứu tìm thấy rằng 85% người Mỹ gốc Hindu đã tốt nghiệp cao đẳng hay đại học, 57% có trình độ giáo dục trên đại học. Và 50% người Mỹ gốc Hindu có thâu nhập hằng năm 150.000 đô la hay hơn. 75% trăm kiếm được ít nhất bảy mưới lăm ngàn đô la một năm.

Phúc trình nói rằng, chính sách di trú Hoa Kỳ là lý do chính khiến người Mỹ gốc Hindu đạt được thành tích như vậy. Cả đạo luật di trú năm 1965 lẫn đạo luật mới đây hơn về chương trình visa H1-B đã giúp thiết lập một cơ cấu cho thành công.

Đạo luật ban hành đã gần 50 năm này cho phép các chuyên gia, đặc biệt là các bác sĩ và các kỹ sư, di cư tới Hoa Kỳ. Chương trình visa H1-B được thiết lập để thu hút những người có kỹ năng cao tới Hoa Kỳ với danh nghĩa là “công nhân khách.”

Con số các thị thực nhập cảnh cấp cho công dân Ấn Độ đã gia tăng trong suốt những năm 1990 và đầu những năm 2000. Con số này lại gia tăng trong năm 2007. Phúc trình của Pew cho biết công dân Ấn Độ đã nhận được hơn một nửa tổng số các visa H1-B được cấp năm ngoái.

Ông Alan Cooperman, giám đốc cuộc khảo cứu này nói sự thành công của người Hindu tại có có sự ăn khớp giữa loại người chọn rời khỏi Ấn Độ và những người nước ngoài mà Hoa Kỳ muốn nhận. Ông nói các di dân Ấn Độ thường không phải là dân tị nạn hay công nhân không có giấy tờ hợp pháp, so với các nhóm di dân khác.

Ông Cooperman phấn khởi về cuộc khảo cứu này. Ông nói đây là lần đầu tiên mà người ta có được thông tin chi tiết về người Hindu tại Mỹ.

VOA Express

XS
SM
MD
LG