Đường dẫn truy cập

Pháp xét gia hạn tình trạng khẩn cấp sau vụ tấn công mới nhất 


Phố Champs Elysees, khu mua sắm nổi tiếng ở thủ đô Paris, Pháp.
Phố Champs Elysees, khu mua sắm nổi tiếng ở thủ đô Paris, Pháp.

Một người đàn ông đã bị giết chết sau khi lái một chiếc xe chứa đầy chất nổ, lao vào một xe cảnh sát tại Champs Elysees, khu mua sắm nổi tiếng ở thủ đô Paris hôm thứ Hai 20/6, theo cảnh sát Pháp.

Không có ai khác bị thương trong vụ này.

Cảnh sát cho biết đã tìm thấy một khẩu súng trường Kalashnikov, nhiều súng ngắn và chai chứa khí gas trong xe.

Công tố viên chống khủng bố của Pháp đã mở một cuộc điều tra. Người đàn ông 31 tuổi được cảnh sát biết, anh ta bị nghi là có liên hệ với chủ nghĩa cực đoan.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerard Collomb nói vụ việc này cho thấy Pháp nên gia hạn tình trạng khẩn cấp trong khi đang đối mặt với các cuộc tấn công khủng bố.

Ông Gerard Collomb nói:

"Đối với những người vẫn còn băn khoăn về sự cần thiết phải duy trì tình trạng khẩn cấp, hôm nay chúng ta đã thấy rằng nước Pháp cần biện pháp này, và nếu chúng ta muốn bảo vệ hiệu quả người dân của mình, thì phải có một số biện pháp để ngăn chặn và theo dõi những cá nhân như thế này, và để chặn các cuộc tấn công, cho dù là nhắm vào thường dân hay lực lượng an ninh."

Tình trạng khẩn cấp đã được áp dụng tại Pháp từ năm 2015, và sẽ hết hiệu lực vào tháng tới, nhưng ông Collomb cho biết ông sẽ trình một dự luật để gia hạn biện pháp này cho tới tháng 11 năm nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG