Đường dẫn truy cập

Pháp đánh bại Argentina 4-3, Mbappe thành ngôi sao mới ở World Cup


Kylian Mbappe ăn mừng bàn thắng đầu tiên của anh trong hai bàn thắng ghi được chỉ trong bốn phút, và là bàn thắng thứ ba của Pháp khi đối đầu với Argentina tại Sân Kazan, thành phố Kazan, Nga, ngày 30 tháng 6, 2018.
Kylian Mbappe ăn mừng bàn thắng đầu tiên của anh trong hai bàn thắng ghi được chỉ trong bốn phút, và là bàn thắng thứ ba của Pháp khi đối đầu với Argentina tại Sân Kazan, thành phố Kazan, Nga, ngày 30 tháng 6, 2018.

Một cầu thủ Pháp chưa đầy 20 tuổi đã trở thành ngôi sao mới của giải vô địch bóng đá thế giới 2018, chặn đường tiến vào vòng trong của đội tuyển Argentina và chấm dứt ước mơ World Cup của siêu sao Lionel Messi.

Kylian Mbappe, chỉ 19 tuổi và là một trong những cầu thủ trẻ nhất tại giải đấu, ghi được hai bàn thắng trong vòng năm phút của hiệp hai để dẫn dắt Pháp vượt qua Argentina với tỉ số 4-3 hôm thứ Bảy, tiến thẳng vào tứ kết World Cup.

Messi, ở tuổi 31 và thi đấu ở World Cup thứ tư và có thể là World Cup cuối cùng của anh, có hai đường chuyền giúp Argentina giành hai bàn thắng nhưng một lần nữa không ghi bàn trong một trận đấu loại trực tiếp tại sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh.

Mbappe là một mối đe dọa liên tục cho hàng phòng thủ của Argentina với tốc độ và kỹ năng của mình và là trung tâm của màn trình diễn ngoạn mục của Pháp, đặc biệt là ở giữa hiệp hai.

Anh trở thành thiếu niên thứ hai ghi nhiều bàn thắng nhất trong một trận đấu loại trực tiếp tại World Cup. Pele là người đầu tiên ghi hai bàn thắng ở tuổi 17 tại World Cup 1958.

"Thật là hãnh diện trở thành người thứ hai sau Pele nhưng hãy nhìn một cách tổng thể. Pele thuộc đẳng cấp khác," Mbappe nói. "Nhưng thật tuyệt khi là một trong những cầu thủ ghi bàn trong các trận đấu loại trực tiếp."

Với tỉ số 2-2, Mbappe ghi bàn thắng đầu tiên với một pha dứt điểm lạnh lùng từ một góc hẹp ở phút thứ 64, cú sút thấp của anh luồn qua thủ môn Argentina Franco Armani. Bốn phút sau, anh đánh bại Armani một lần nữa sau khi băng lên lấy bóng ở vị trí trống trải nhờ một đường chuyền khéo léo từ đồng đội Oliver Giroud.

Pháp lọt vào tứ kết tại các kỳ World Cup liên tiếp lần đầu tiên.

Mbappe chào đời vài tháng sau khi Pháp giành ngôi vô địch World Cup 1998 trên sân nhà, danh hiệu duy nhất của Pháp tại giải đấu này.

Pháp sau đó sẽ đối mặt với Bồ Đào Nha hoặc Uruguay trong trận tứ kết diễn ra vào ngày thứ Sáu tại Nizhny Novgorod.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG